Chinh phục tình đầu

Anh Đặng Phạm Quốc (44 tuổi, Tiền Giang) gặp chị Nguyễn Thị Thanh Nhanh (40 tuổi, Tiền Giang) khi còn là chàng thanh niên “gầy đen, tóc cháy nắng”. Cả hai gặp nhau khi cùng là “nhân vật phụ” cho một cặp đôi khác.

Tại chương trình Vợ chồng son, anh Quốc kể, trong những lần đi cùng bạn, anh Quốc bắt đầu có cảm tình với chị Nhanh. Tuy vậy, chị Nhanh lại không hề có cảm tình với anh Quốc. Ấn tượng duy nhất về anh của chị chỉ là người đàn ông “gầy đen, tóc cháy nắng vàng hoe”.

Anh Quốc và vợ tại chương trình Vợ chồng son.

Anh Quốc chinh phục mối tình đầu của mình bằng tính tình hào phóng. Anh kể: “Chúng tôi đi chơi cùng cặp đôi ấy khoảng nửa năm. Suốt thời gian này, cả nhóm thường đi ăn với nhau. Mỗi lần đi ăn, tôi thường là người trả tiền”.

“Đặc biệt, mỗi khi đi ăn, chị của Nhanh thường dẫn theo nhiều bạn, cháu. Những lần như thế, tôi cũng thường giành phần trả tiền. Tính ra, chắc tôi cũng đầu tư cả 5-6 lượng vàng cho khoảng thời gian này”, anh hài hước chia sẻ thêm.

Sau 2 năm quen biết, chị Nhanh mới bắt đầu có những rung động đầu tiên với anh Quốc. Đó là lần anh chạy khắp chợ, cố mua cho đủ 24 bông hoa hồng để tổ chức tiệc sinh nhật cho chị. Việc làm của Quốc thực sự đã chạm đến trái tim của Nhanh, khiến chị vô cùng cảm động.

Sự cố bất ngờ

Sau tiệc sinh nhật ít lâu, cả hai vẫn đi chơi chung với cặp đôi được cô của Nhanh ghép đôi. Trong một lần cặp đôi này tách lẻ, đi chơi riêng, Quốc mới có cơ hội mời bạn gái đi uống nước.

Tại đây, anh lấy hết can đảm trao cho bạn gái nụ hôn đầu đời. Sau nụ hôn bất ngờ ấy, cả hai chính thức nói lời yêu thương bất chấp sự ngăn cản của hai bên gia đình.

Cả hai vui vẻ chia sẻ những kỷ niệm vui, buồn trong thời gian yêu nhau.

Chị Nhanh kể: “Tính từ lúc bắt đầu yêu nhau, chúng tôi mất thêm 1 nữa năm mới có thể đến với nhau vì gia đình không chấp nhận. Đến lúc được ba mẹ đồng ý cho cưới, chúng tôi cũng không xem ngày mà tự chọn ngày giờ làm lễ”.

Việc này khiến hai bên gia đình của Quốc và Nhanh phản đối quyết liệt. Tuy vậy, cả hai vẫn nhất quyết thực hiện lễ cưới vào ngày 30/4 và 1/5.

Khi cả hai đã đặt tiệc, gửi thiệp, mẹ của anh Quốc mới cho biết, ngày anh chọn làm lễ cưới rơi vào ngày Tam nương nên rất xấu. Đôi bên gia đình tiếp tục gây áp lực, yêu cầu anh và vợ đổi ngày cưới xin.

Vợ chồng anh Quốc thể hiện sự hiểu nhau khi đưa cùng đáp án trong phần thi cuối chương trình. 

Bị mẹ dọa sẽ không đi rước dâu, anh Quốc đành nghe lời, hủy hết thiệp mời để chọn ngày cưới mới. Chị Nhanh nói: “Lúc này, hai bên gia đình giành nhau xem ngày. Cuối cùng, chúng tôi nghe theo nhà trai là lùi lại 2 ngày so với ngày cưới đã chọn. Chúng tôi cũng không được làm lễ lên đèn lạy ông bà, phải theo tục cướp cô dâu”.

Ngày cưới, anh Quốc tiếp tục bị mẹ vợ mắng, "thiếu điều đuổi về" khi anh cố tình đón dâu dù chưa được phép. Thậm chí đến lúc đưa dâu về nhà, anh cũng bị người nhà khó chịu vì làm trái tục cướp dâu.

“Theo tục, nếu cướp dâu thì cô dâu không được đi vào nhà chồng bằng cửa trước. Nhưng lúc đó, vợ chồng tôi thấy cửa sau đông khách, chật chội trong khi cửa trước rộng rãi, không có ai nên cả hai vào nhà bằng cửa này luôn. Sau đó, vợ chồng tôi bị người lớn trong nhà mắng”, chị Nhanh nói.

Sau những khó khăn ban đầu, đến nay, vợ chồng anh Quốc, chị Nhanh đang cuộc hôn nhân viên mãn với 2 người con. Từ chỗ bị ngăn cấm, bây giờ, anh Quốc, chị Nhanh cũng được 2 bên gia đình chấp nhận, yêu thương hết mực.

Cuối chương trình, chị Nhanh mong muốn chồng chú ý giữ gìn sức khỏe và không quá tin vào bạn bè để bị lợi dụng. Trong khi đó, anh Quốc hi vọng vợ có thể cùng mình làm vườn, chăm sóc cây cỏ để vừa cải thiện sức khỏe vừa có thời gian giải trí, giảm căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi.