Ngày 19/12, căn hộ trên tầng 5 ở khu Woodlands (Singgapore) mà vợ chồng ông Abd Hamzah Midi (61 tuổi) và bà Siti Aminah Khamis (56 tuổi) thuê bốc cháy dữ dội.

Vợ ông khi đó đang ở trong bếp cùng với chú mèo còn ông ở hành lang bên ngoài căn hộ. Mặc dù đi lại khó khăn, ông Abd Hamzah Midi vẫn không ngần ngại lao vào đám cháy để cứu vợ và chú mèo. 

Người đàn ông không mảy may sợ hãi lao vào cứu vợ. 

"Ngọn lửa bùng lên thật đáng sợ nhưng tôi không quan tâm vì vợ của tôi đang ở trong đó. Tôi phải cứu bà ấy và con mèo", ông Abd Hamzah chia sẻ.

Được chồng trợ giúp, cả hai thoát ra ngoài, không có tổn hại nhiều về sức khỏe ngoài vết thương nhẹ ở tay phải của bà. 

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn được cho là bắt nguồn từ thiết bị hỗ trợ di chuyển cá nhân (PMA) trong phòng khách của gia đình.

Ông Midi cho biết, trước khi ngọn lửa bùng lên và khói bao trùm hành lang, ông đã cố gắng kêu cứu còn vợ ông gọi cho cô con gái sống trên tầng 6.

Thời điểm đó, cô Siti Hairah Abd Hamzah, 30 tuổi, đang xem trận chung kết World Cup. Cô vội lao xuống tầng 5 thì thấy khói đã bao trùm gần hết hành lang. Cô nhanh chóng giúp bố mẹ mình di chuyển đến nơi an toàn.

Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore cho biết, họ được thông báo về vụ hỏa hoạn vào lúc 2h sáng. Khoảng 100 người được sơ tán khỏi khu nhà, 3 người được đưa đến viện vì ngạt khói. Điều tra sơ bộ cho thấy ngọn lửa bắt nguồn từ điện.

Bà Khamis cho biết, bà và chồng phát hiện pin của thiết bị PMA phát ra tiếng lách tách trước khi bốc cháy. Cô con gái của bà cũng cho hay, phần pin được mua riêng, tách biệt với PMA. Sau vụ hỏa hoạn họ mới phát hiện pin đã hết hạn sử dụng.

Theo Thestar