{keywords}
Ảnh: India Today

Hãng tin NEXTA của Belarus sáng nay (21/3) cho biết, người phụ nữ này đã bị lực lượng biên phòng Hungary giữ lại và buộc phải khai báo số tiền trên.

Khoảng 10 triệu người Ukraine, hơn 1/4 dân số nước này, đã phải rời bỏ nhà cửa do chiến tranh, người đứng đầu cơ quan phụ trách người tị nạn của Liên Hợp Quốc (UNHCR) cho biết hôm qua (20/3). Trong số này có hơn 3,4 triệu người phải chạy sang các nước láng giềng.  

Hãng Reuters đưa tin, các quan chức Trung Âu đã bày tỏ lo ngại rằng sắp hết khả năng tiếp nhận gần 3,5 triệu người tị nạn Ukraine. Theo UNHCR, hầu hết người Ukraine đã tới các điểm biên giới ở Ba Lan, Slovakia, Romania và Hungary, gây áp lực lên các nước Liên minh châu Âu (EU) - vốn đang cố tìm nơi tạm trú cho họ.

Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa Czech Vit Rakusan cho biết, chính phủ nước này sẽ tìm cách gia hạn tình trạng khẩn cấp để đối phó với dòng người tị nạn.

Theo đó, các quan chức nước này đang cố chuyển những người mới tới các thành phố bên ngoài thủ đô Prague để giảm bớt áp lực. Quốc hội Cộng hòa Czech trong tuần qua đã phê chuẩn 3 luật nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tị nạn Ukraine đi làm, có bảo hiểm y tế...

Tại Ba Lan, nơi có cộng đồng Ukraine lên tới 1,5 triệu người, sân vận động quốc gia tạm thời trở thành văn phòng hành chính tiếp nhận đăng ký của những người tị nạn Ukraine. Hơn 2 triệu người Ukraine đã nhập cảnh Ba Lan kể từ khi chiến tranh bùng phát, làm số dân ở thủ đô Warsaw của nước này thêm thêm 17%.

Hoài Linh

Giao tranh ác liệt ở Mariupol, Tổng thống Ukraine cảnh báo 'thế chiến 3'

Giao tranh ác liệt ở Mariupol, Tổng thống Ukraine cảnh báo 'thế chiến 3'

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo nguy cơ xảy ra "một cuộc chiến tranh thế giới lần 3" nếu các nỗ lực đàm phán với người đồng cấp Nga Vladimir Putin thất bại.