Nhiều nhà phê bình Mỹ ngạc nhiên khi bà Melania– vợ tỷ phú Donald Trump – có bài phát biểu không quá tệ so với kỳ vọng trong Đại hội đảng Cộng hòa hôm 18/7.

Tuy nhiên, nhà báo Jarrett Hill của tờ Huffington Post lại đặc biệt nghi ngờ về sự giống nhau kỳ lạ giữa bài phát biểu của bà Melania năm 2016 với bài phát biểu của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ năm 2008.

Video clip đoạn phát biểu của bà Melania Trump tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa hôm 18/7/2016.

Trong bài phát biểu của bà Melania Trump có đoạn văn với câu chữ không khác là bao so với của bà Michelle Obama.

Bài phát biểu của bà Obama năm 2008:

“Barack và tôi đều được nuôi dưỡng bằng rất nhiều giá trị tương đồng nhau: Đó là bạn phải lao động chăm chỉ để có được thứ mình muốn trong đời; rằng lời nói như đinh đóng cột, và bạn nói là phải đi đôi với làm; rằng bạn phải tôn trọng và trân trọng mọi người dù bạn không biết họ là ai, và ngay cả khi bạn không đồng quan điểm với họ. 

Barack và tôi hướng đến việc xây dựng cuộc sống định hướng bởi những giá trị trên, và truyền lại cho thế hệ kế tiếp. Bởi vì chúng tôi mong muốn các con mình – cũng như mọi trẻ em trên đất nước này – biết rằng, giới hạn duy nhất cho những thành quả bạn đạt được chính là chạm tới giấc mơ của chính bạn, và bạn sẵn sàng gắng sức vì các giấc mơ đó”.

Bài phát biểu của bà Melania Trump năm 2016:

“Ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ đã để lại cho tôi ấn tượng về những giá trị, như việc bạn phải lao động chăm chỉ để có được những gì mình muốn, rằng lời nói chính là đinh đóng cột, và bạn nói phải đi đôi với làm, và giữ lời hứa của chính mình; rằng bạn phải tôn trọng mọi người. Cha mẹ dạy dỗ và chỉ bảo cho tôi các giá trị và đạo đức trong đời sống hàng ngày. 

Đó là bài học mà tôi tiếp tục truyền lại cho con trai tôi, và chúng ta cần truyền lại những bài học này cho rất nhiều thế hệ kế tiếp. Bởi vì chúng ta muốn con cái chúng ta trên đất nước này biết rằng, giới hạn duy nhất cho những thành quả của chúng ta chính là sức mạnh của các giấc mơ và bạn sẵn lòng gắng sức vì giấc mơ đó”.

Khi sự trùng hợp kỳ lạ này được chỉ ra, cố vấn truyền thông cấp cao của bà Melania Trump là Jason Miller đã ra văn bản giải thích ngay lập tức:

“Trong khi viết bài diễn văn tuyệt hay này, nhóm của bà Melania đã ghi chú lại những điểm truyền cảm hứng trong cuộc đời của bà (Melania), và trong một số ví dụ bao gồm cả những đoạn phản ánh cách suy nghĩ của riêng bà. Trải nghiệm của bà Melania khi nhập cư và tình yêu của bà với nước Mỹ thể hiện rõ trong toàn bài, và điều đó đã làm nên thành công của bài phát biểu”.

Kênh NBC dẫn lời bà Melania Trump cho hay, bà đã cố gắng viết bài phát biểu đó với “ít sự giúp đỡ nhất có thể”.

Lê Thu

Hơn trăm phụ nữ khỏa thân phản đối Donald Trump

Hơn 100 phụ nữ đã cởi bỏ quần áo để phản đối ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump, trang NDTV đưa tin.

Ai thầm lặng 'gỡ rối' cho Donald Trump?

Là một nhà phát triển bất động sản, nhà đầu tư và chủ báo, Kushner nắm quyền hạn trong bộ máy tranh cử của Donald Trump không như cách thông thường mà là nhờ quan hệ gia đình.

'Mánh' kiếm tiền cực sốc của Donald Trump

Chiến dịch Trump trả tới 1,1 triệu USD cho chính các doanh nghiệp và gia đình của ông trong tháng 5.

Donald Trump đối mặt thảm họa gây quỹ

Chiến dịch của Donald Trump đang tiến vào hè với một nguồn lực tài chính thấp đến mức báo động.

Donald Trump suýt bị giết hại

Michael Sandford, 20 tuổi, người Anh đã bị bắt giữ sau khi cố cướp súng để giết ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử của ông này.