Theo ETtoday, vài ngày sau khi nhạc sĩ Lý Khôn Thành qua đời, gia đình ông xảy ra lục đục. Mối quan hệ giữa các con của nhạc sĩ và Lâm Tĩnh Ân - vợ trẻ kém 40 tuổi của ông trở nên căng thẳng. 

Lý Khôn Thành và Lâm Tĩnh Ân. 

Trang tin cho biết con trai cả của Lý Khôn Thành đã đuổi Tĩnh Ân ra khỏi nhà, yêu cầu cô không được xuất hiện trong đám tang của cha mình. Lâm Tĩnh Ân tỏ ra bức xúc, tranh cãi to tiếng nhưng sau đó đã rời đi. 

"Lâm Tĩnh Ân không hài lòng việc các người con của chồng lên truyền thông chia sẻ chuyện nội bộ gia đình. Cô không muốn đề cập đến chuyện tài sản lúc này", một người nói với iFeng

Trước khi xảy ra tranh chấp, con trai cả của Lý Khôn Thành và Lâm Tĩnh Ân vốn không hòa thuận. Anh lớn hơn Lâm Tĩnh Ân 11 tuổi, từng kịch liệt phản đối cuộc tình của cha. Có thời điểm con trai không nhìn mặt nhạc sĩ.

Di chúc Lý Khôn Thành để lại tài sản cho Tĩnh Ân là nguồn cơn chính dẫn đến mâu thuẫn. Gia đình cố nhạc sĩ không đồng ý việc ông dành toàn bộ tiền bạc của mình cho người vợ trẻ. 

Cả hai từng tổ chức lễ cưới trong bệnh viện. 

Lý Khôn Thành qua đời hôm 10/4 vì bệnh ung thư đại trực tràng, thọ 67 tuổi. Lâm Tĩnh Ân là người kề cận chăm sóc ông những ngày cuối đời. Trước khi nhạc sĩ mất, cả hai đã kịp tổ chức lễ cưới đơn giản ngay trong phòng hồi sức với sự chứng kiến của các bác sĩ, y tá. Lý Khôn Thành cũng chuẩn bị sẵn giấy đăng ký kết hôn và ký tên trước khi nhập viện.

"Lời cuối anh nói với tôi là đừng nóng nảy hay bốc đồng nữa, em cái gì cũng giỏi, chỉ có 2 khuyết điểm nhỏ này thôi", Tĩnh Ân tâm sự.

Toàn bộ tài sản của ông Lý gồm bất động sản, tiền tiết kiệm và bản quyền tác phẩm đều được giao lại cho Tĩnh Ân theo di chúc. Ước tính, khối tài sản trị giá 50 triệu đô la Đài Loan (hơn 38,5 tỷ đồng). 

Lý Khôn Thành và Lâm Tĩnh Ân công khai yêu nhau từ năm 2013. Nhạc sĩ vốn là bạn của bố cô. Chuyện tình giữa 2 người từng làm dấy lên làn sóng tranh cãi trong showbiz Hoa ngữ. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp xa lánh khi họ công khai hẹn hò. Đáp lại, Lý Khôn Thành nói: "Hạnh phúc là của tôi, không ai có quyền can dự".