Đã gần 1 tháng kể từ ngày anh Nguyễn Duy Hưng (SN 1988, trú thôn 4, Vân Trình, xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan, Ninh Bình) qua đời do cháy nhà. Chị Đinh Thị Hoạt (SN 1988, vợ anh Hưng) thẫn thờ, chưa tin vào sự thật chồng mình đã chết. 

Sau vụ cháy, ngôi nhà bằng tôn của gia đình bị hư hỏng nặng. Chị Hoạt phải để nhờ bàn thờ của chồng trong căn nhà xập xệ hàng chục năm mà mẹ chồng đang ở.

Chị Hoạt đau lòng trước cái chết của chồng

Nén nỗi đau, chị Hoạt cho biết, vợ chồng chị có 2 người con là Nguyễn Duy Hoàng (SN 2012) và Nguyễn Quỳnh Như (SN 2021). Anh Hưng từng làm thợ sơn, còn chị làm công nhân. Hai năm trước, anh chị về quê vay mượn, dựng được căn nhà bằng tôn rộng khoảng hơn 20m2 để ở.

Vào khuya ngày 7/4, chồng chị dậy nấu ăn đêm thì ga bị rò rỉ rồi bén sang can xăng ở trong nhà. Ngọn lửa cháy lớn, lan luôn vào người anh. Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, ba mẹ con chị Hoạt ôm nhau chạy ra ngoài kêu cứu.

Đám cháy được dập tắt, mọi người nhanh chóng đưa anh Hưng tới Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình cấp cứu và chuyển lên Viện bỏng quốc gia điều trị.

3 mẹ con chị Hoạt đang ở và thờ chồng bên căn nhà xập xệ của mẹ chồng.

“Đưa chồng đi viện, tôi vét cả nhà cả cửa còn đúng 200 ngàn đồng, mà viện phí tận 18 triệu đồng/ngày, vay mượn cũng không đủ. Tôi đành động viên anh, nói sẽ bán thận cứu anh nhưng cuối cùng cũng không kịp", chị Hoạt đau khổ.

Ngôi nhà bị cháy hết, tài sản không có. Để lo hậu sự cho chồng, chị phải hỏi vay khắp nơi. Bàn thờ anh được để bên nhà mẹ, mấy mẹ con chị Hoạt cũng dắt díu nhau lên đấy ở nhờ.

Căn nhà tôn hơn 20m2 bị cháy xém.

Sau cái chết đột ngột của con trai, bà Đinh Thị Dung (SN 1957) như người mất hồn. Anh Hưng vốn là chỗ dựa tinh thần duy nhất, bởi em trai anh bị tâm thần, cả ngày đi lang thang khắp làng, mọi sinh hoạt đều trên tay mẹ.

“Nhà có 2 anh em. Thằng em thì bị tâm thần, còn tôi đau yếu 10 năm nay không làm được gì. Hưng nó là trụ cột của gia đình, là hy vọng của tôi. Giờ nó mất, tôi chẳng còn gì cả”, bà Dung nghẹn ngào.

Vợ chồng anh Hưng có 2 người con vẫn còn quá nhỏ. Chồng không còn, bản thân chỉ là công nhân với thu nhập ít ỏi, sắp tới chị Hoạt không biết sẽ nuôi nấng các con ra sao.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch UBND xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan (Ninh Bình) cho biết, gia đình anh Hưng hết sức khó khăn, thuộc diện hộ nghèo. Mẹ anh bị tàn tật, em trai tâm thần, vợ con nheo nhóc.

"Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình nạn nhân, cũng như kêu gọi ủng hộ, tuy nhiên không được bao nhiêu. Rất mong hoàn cảnh của họ nhận được sự quan tâm của xã hội”, ông Đạt nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Đinh Thị Hoạt, thôn 4, Vân Trình, xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan, Ninh Bình. SĐT 0395988878.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.104 (chị Đinh Thị Hoạt)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.