Vợ tôi 34 tuổi, đang làm trong một doanh nghiệp nhà nước. Dù đã có bằng lái xe ô tô được gần 3 năm nhưng cô ấy chủ yếu chỉ đi loanh quanh trong phố và những chặng gần chứ chưa tự cầm lái đi xa bao giờ.

Cách đây 3 ngày, sau khi đi khai xuân ở cơ quan, vợ tôi về nhà và tuyên bố "xanh rờn" là 2 ngày cuối tuần này sẽ lấy xe nhà đi Mộc Châu chơi cùng mấy cô bạn đồng nghiệp. Chuyến đi này chỉ có mấy chị em, không cho chồng con đi cùng.

{keywords}
Phụ nữ lái xe mang đến nhiều lo lắng, bất an cho cánh mày râu (Ảnh minh hoạ)

Nghe vợ nói mà thực sự tôi như có lửa đốt, phần vì bực cái kiểu "tiền trảm hậu tấu", đã chốt rồi mới về nói chuyện với chồng; phần vì tôi rất không yên tâm khi giao xe cho vợ đi chặng đường xa như vậy.

Tôi chẳng lạ gì đường từ Hà Nội lên Mộc Châu vì trước đây đã vài lần lái xe lên đó. Cung đường này tuy không quá xa và phức tạp nhưng cũng có nhiều đèo dốc, khúc cua mà với người ít kinh nghiệm cầm lái như vợ tôi là hơi khó.

Có thể trong những người bạn vợ tôi sẽ có người biết lái xe và đổi lái cho nhau, nhưng nếu không quen xe cũng sẽ phần nào bỡ ngỡ, xử lý thiếu linh hoạt. Không phải coi thường phụ nữ lái xe nhưng đôi khi các chị em đi chơi chỉ mải ngắm cảnh, buôn chuyện mà không chú ý đến đường sá, rất nguy hiểm.

Khi thấy tôi tỏ ý không đồng tình, vợ tôi lại giận dỗi và nói "mát" rằng tôi bủn xỉn, sợ hỏng xe nên không muốn cho vợ lấy ô tô đi chơi. Tôi không muốn cãi nhau và làm khó vợ nên đành chấp nhận, tuy vậy chỉ vì chuyện này mà mấy hôm nay vợ chồng tôi ít nói chuyện với nhau hơn.

Chiếc xe là tài sản chung của hai vợ chồng, cô ấy dùng tôi cũng không thể giữ. Hơn nữa, 2 năm dịch bệnh vừa qua tôi cũng không đưa vợ con đi đâu chơi được. Tôi chỉ biết dặn dò cô ấy đi cẩn thận và cầu mong chuyến đi sẽ an toàn, vui vẻ. Nhưng thú thật, giao xe cho vợ mà trong lòng vẫn rất bất an.

Độc giả Phạm Thành Sơn (Cầu Giấy, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào với câu chuyện trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mọi tin bài, video cộng tác xin gửi về Ban Ô tô Xe máy theo địa chỉ: otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin trân trọng cảm ơn!

Lái mới có nên về quê đường dài vào ban đêm không?

Lái mới có nên về quê đường dài vào ban đêm không?

Dự kiến chuyến đi về quê ăn tết của tôi phải mất trên dưới 8 tiếng. Nếu đi vào ban đêm, vợ con tôi sẽ rất khoẻ và lại tiết kiệm kha khá thời gian. Nhưng là lái mới nên tôi vẫn có nhiều băn khoăn, lo lắng.