Ngày 6/4, Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn (SPO) phối hợp với Đại sứ quán Italy tổ chức họp báo về vở nhạc kịch opera Cavalleria Rusticana

Được Giovanni Verga chắp bút, sau đó được nhà soạn nhạc Pietro Mascagni chuyển thể sang opera, Cavalleria Rusticana trở thành tác phẩm mang đậm tính biểu tượng trong sự phát triển của opera giai đoạn “versimo" (hiện thực). Đây cũng là vở diễn được nhiều người nhắc đến nhất trong sự nghiệp của Pietro Mascagni.

Nghệ sĩ Nguyễn Bảo Anh. 

Ban tổ chức cho biết, việc lựa chọn Cavalleria Rusticana là tác phẩm trình diễn trong dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Italy - Việt Nam sẽ là cơ hội hiếm có để người xem tại Việt Nam được trải nghiệm một cách chân thực loại hình nghệ thuật hàn lâm này.

"Vở diễn sẽ có sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ. Nhiều tháng nay họ đã tập luyện để mang lại màn biểu diễn đạt tiêu chuẩn quốc tế, từ dàn dựng sân khấu, thiết kế phục trang cho đến từng bản nhạc, chuyển động trên sàn diễn. Sự góp mặt của nhạc trưởng Fan Ting với hơn 40 năm kinh nghiệm chỉ huy dàn nhạc đến từ Hong Kong (Trung Quốc) sẽ làm sống động những giai điệu cổ điển một cách chuyên nghiệp nhất", Giám đốc nghệ thuật của SPO - nghệ sĩ Nguyễn Bảo Anh chia sẻ.

Ngài Antonio Alessandro. 

Ban tổ chức cho hay, điểm khác biệt ở chương trình này so với những vở diễn opera thông thường tại Việt Nam là lần đầu tiên đạo diễn sân khấu thâm niên Cindy Leung sẽ trực tiếp chỉ đạo. Sân khấu sẽ được sắp xếp để tái hiện khung cảnh của Sicily mộc mạc, thơ mộng và đậm chất Italy.

Chương trình có sự góp giọng của Giovanni Maria Palmia - nghệ sĩ có chất giọng Tenor chinh phục nhiều giải thưởng danh giá thế giới.

Trả lời câu hỏi của VietNamNet: Vở diễn được giới thiệu là dàn dựng theo chuẩn quốc tế, vậy các nghệ sĩ của Việt Nam khi kết hợp với nghệ sĩ quốc tế có gặp khó khăn?, nghệ sĩ Nguyễn Bảo Anh chia sẻ: "Chúng tôi cố gắng hết sức". 

Nghệ sĩ Giovanni Maria Palmia. 

Ngài Antonio Alessandro - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italy tại Việt Nam cho biết chương trình Cavalleria Rusticana sẽ là một sự kiện mang đa tầng ý nghĩa.

"Chúng tôi muốn đem những nét đẹp của văn hoá, con người, xã hội và nghệ thuật Italy tới gần hơn với Việt Nam. Nhân cơ hội này, người xem sẽ được tận mắt trải nghiệm một vở opera chuẩn các tiêu chí quốc tế", ông Antonio Alessandro chia sẻ.

Cavalleria Rusticana sẽ chính thức công diễn vào 2 đêm 15-16/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 

"Una furtiva lagrima" - Giovanni Maria Palmia: