Lấy cảm hứng từ chính trải nghiệm bản thân, đạo diễn, biên kịch Yoon Jae Sun mang tới bộ phim kinh dị Mộng du như lời giải đáp cho trăn trở: “Cuộc sống thường ngày sẽ ra sao khi mắc phải chứng bệnh mộng du?”.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện người chồng Hyeon Soo (Lee Sun Gyun thủ vai) mắc chứng bệnh mộng du, người vợ Soo Jin (Jung Yoo Mi thủ vai) lại mất ngủ về đêm. Cả hai từ đó vướng vào các trải nghiệm kinh dị bởi những cơn mộng du lúc nửa đêm. Chứng bệnh của người chồng càng nặng, sự hoảng sợ của người vợ lại càng tăng cao trong lúc đứa con đầu lòng của họ lại sắp chào đời.

Đây là bộ phim đầu tay của Yoon Jae Sun - trợ lý trong phim Okja (2017) và là “học trò” của đạo diễn Hàn Quốc đầu tiên thắng giải Oscar - Bong Joon Ho. 

Là một trong những người đầu tiên xem Mộng du, Bong Joon Ho tự hào cho rằng đây là tác phẩm kinh dị độc đáo, thông minh nhất ông từng xem trong 10 năm qua. Khi được chọn trình chiếu tại Tuần lễ dành cho Nhà phê bình phim tại Liên hoan Phim Cannes 2023, bộ phim khai thác nỗi sợ hãi từ những cơn mộng du cũng được nhận xét tích cực.

Đạo diễn Bong Joon Ho.

Ở Hàn Quốc, Mộng du liên tục đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu từ khi trình chiếu từ đầu tháng 9. Hai diễn viên chính Lee Sun Gyun - diễn viên phim Ký sinh trùng (2020) và Jung Yoo Mi - người từng là 'vợ tin đồn' và là bạn diễn trong Chuyến tàu sinh tử - Train to Busan (2020), Silenced (2011) của Gong Yoo cũng được khán giả khen ngợi.

Song, không có nhiều diễn viên nổi tiếng tham gia khiến bộ phim hiện chưa nhận nhiều sự quan tâm từ khán giả Việt cũng như quốc tế. Tác phẩm đầu tay của đạo diễn, biên kịch Yoon Jae Sun được trông chờ vẫn sẽ đạt doanh thu cao dù không có dàn diễn viên 'khủng', từ đó cạnh tranh với các bộ phim Hàn sắp ra mắt như Vây hãm: Không lối thoát, Thanh gươm trừ tà.

Thanh Phi