Liên lạc với gia đình anh Trần Đình Thỏa và chị Võ Thị Thu Chi, chúng tôi được biết, anh vẫn đang bận rộn với công việc làm hồ. 

Nhắc đến vợ, anh cười khà khà: “Hôm nay cô ấy khỏe nhiều rồi, không còn ốm yếu như đợt trước nữa. Giờ cô ấy chỉ ở nhà làm những việc nhẹ lặt vặt thôi. Được như ngày hôm nay là nhờ ca phẫu thuật trước đó. Chứ nếu nhà tôi mà không mổ thì đã chết lâu rồi. Giờ thì vẫn còn khó khăn đấy, nhưng mà vui vì thấy thoải mái hơn trước. Năm ngoái cứ nơm nớp lo sợ, chả biết cô ấy sẽ như thế nào”.  

{keywords}
Anh Thỏa đã từng rơi nước mắt vì không biết làm cách nào cứu vợ.

Trước đó, chị Võ Thị Thu Chi (sinh năm 1982 ở thôn Tân Lợi 2, xã Ea Uy, huyện Krông Păk, tỉnh Đăk Lăk) bị bệnh tim kẹt van 2 lá và van động mạch chủ cơ học do huyết khối, suy tim độ II.

Năm 1999, chị mổ thay 2 van lần thứ nhất, đến năm 2015 chị phải mổ lại để sửa chữa, mọi chi phí tiền bạc đều do vay mượn. Nhiều năm liền, gia đình chị không thể trả dứt nợ.

{keywords}
Chị Chi lúc còn đang nằm viện.

Lần này, chị nhập viện với chỉ định phẫu thuật thay van động mạch chủ và van 2 lá, chi phí lên đến cả trăm triệu. Anh Thỏa không kìm được nước mắt khi vét túi không nổi 200 ngàn đồng. Bao nhiêu năm nay, làm được chút nào cũng chỉ đủ lo thuốc cầm chừng và 2 lần phẫu thuật trước cho chị. Tài sản trong nhà chỉ là chiếc xe máy cũ, nếu bán đi cũng chỉ được khoảng 1,5 triệu đồng. 

Cơ hội đã mở ra với vợ chồng anh Thỏa. Sau khi Báo VietNamNet đăng tải hoàn cảnh của gia đình anh lên báo, nhiều mạnh thường quân đã ra tay giúp đỡ. Ca phẫu thuật thành công, sau một thời gian hồi phục, sức khỏe của chị Võ Thị Thu Chi dần ổn định. Niềm vui lớn nhất năm nay đối với anh chị chính là sức khỏe.

Đức Toàn

Vợ bệnh tim nặng, chồng móc hết các túi còn 132 ngàn đồng

Vợ bệnh tim nặng, chồng móc hết các túi còn 132 ngàn đồng

Vợ mắc phải bệnh tim cần thay van động mạch chủ và van 2 lá, nhưng chồng nghèo chỉ còn đúng 132 ngàn đồng. Nếu như không có tiền phẫu thuật thì tính mạng của người vợ sẽ nguy kịch, thậm chí tử vong.