Cuộc chiến nhóm đầu ở vòng 13 diễn ra rất quyết liệt khi 4 CLB đứng đầu đọ sức trực tiếp với nhau. 

Thái Sơn Nam gặp đại kình địch Sanvinest Khánh Hoà nên chơi thận trọng, giúp họ thu về thành quả rất tích cực. Chỉ trong 2 phút cuối trận, Ngọc Linh và Đức Hoà tận dụng tốt sơ hở của hàng thủ Sanvinest Khánh Hoà ghi liền 2 bàn thắng, giúp Thái Sơn Nam lấy trọn 3 điểm. Với 29 điểm, Thái Sơn Nam khẳng định vị trí số 1 ở ngôi đầu trước lượt trận cuối.

Thái Sơn Nam tiến gần với chức vô địch 

Tuy nhiên, thầy trò HLV Gustavo Nicolas cũng chưa vui mừng sớm được vì ở trận đấu cùng giờ, đội nhì bảng Sahako đã chứng tỏ phong độ rất cao khi đánh bại Thái Sơn Bắc với tỉ số 4-1. 

Thắng trận này, Sahako tiếp tục vị trí thứ 2 với 26 điểm. Họ chỉ kém Thái Sơn Nam 3 điểm và hiệu số hiện tại cũng chỉ kém Thái Sơn Nam 3 bàn. Nếu Sahako thắng đậm Hà Nội lượt cuối, còn Thái Sơn Nam thua đậm GFDI Sông Hàn, Sahako mới có thể bảo vệ thành công chức vô địch. 

Trong khi đó Thái Sơn Nam chỉ cần không thua trận cuối, họ sẽ chính thức biến Sahako thành cựu vương. Điều này là rất dễ xảy ra, đặc biệt khi GFDI Sông Hàn quá yếu và khó cản được Thái Sơn Nam được chơi ở sân nhà. 

Kết quả vòng 13 giải futsal HDBank VĐQG 2023:

Tân Hiệp Hưng – GFDI Sông Hàn: 1-2

Hà Nội – Cao Bằng: 1-2

Thái Sơn Nam – Sanvinest Khánh Hoà: 2-0

Thái Sơn Bắc – Sahako: 1-4

Lịch thi đấu vòng 14 (vòng cuối) giải futsal HDBank VĐQG 2023 (ngày 4/8):

14h00, Cung điền kinh Mỹ Đình: Thái Sơn Bắc – Cao Bằng 

14h00, Nhà thi đấu Quận 8: Tân Hiệp Hưng – Khánh Hoà 

17h00, Nhà thi đấu Quận 8: Thái Sơn Nam TP.HCM – GFDI Sông Hàn 

17h00, Cung điền kinh Mỹ Đình: Hà Nội – Sahako