- Kết thúc vòng đấu thứ 2, điều người hâm mộ nói đến nhiều nhất không phải việc Hải Phòng lên ngôi đầu, hay đội bóng "quốc dân" HA.GL thất thủ mà là chuyện những cựu vương mang tên HN.T&T, SLNA và tiền đạo Merlo...

1. Vào lúc này, khi vòng đấu thứ 2 vãn cuộc người ta tự hỏi hai nhà cựu vô địch là đội bóng Thủ đô lẫn đoàn quân xứ Nghệ ở đâu trên bảng xếp hạng, không khó để trả lời khi cặp đôi này đang đứng nhất, nhì...từ dưới đi lên.

Rất sốc khi hai cựu vương của V-League nằm ở vị trí tồi tệ đó, với hai trận đấu toàn thua kể từ khi mùa giải mới khởi tranh. Điều mà không ai có thể nghĩ ra bất chấp cả HN.T&T lẫn SLNA có nhiều vấn đề.

{keywords}

Các nhà cựu vương HN.T&T lẫn SLNA đang gặp khủng hoảng

Bởi dù có vấn đề khi ngay trước thềm mùa giải mới đội bóng Thủ đô phải chia tay HLV Phan Thanh Hùng thì ở đây vẫn còn có những cái tên chất lượng để có thể chơi tốt trước các đối thủ của mình sau 2 vòng đầu tiên.

Và kể cả khi mất vài cầu thủ quan trọng, chất Nghệ vẫn còn đó với rất đông tuyển thủ U23 - những người vốn được coi như bệ phóng để lên ĐTQG trong tương lai.

Nhưng, rốt cuộc cả hai nhà cựu vô địch vẫn cứ thua và thua để rơi vào tình cảnh như đã thấy.

2. Không phải là Hải Phòng, Đà Nẵng hay Thanh Hóa mới ấn tượng nhất vòng 2 mà cái tên khiến nhiều người phải nhắc, cũng như "sốc nặng" chính là cựu vua phá lưới V-League có tên Gaston Merlo.

Gaston Merlo đương nhiên chẳng phải xa lạ gì với người hâm mộ V-League trong khoảng vài năm qua, khi từng 3 lần đoạt danh hiệu vua phá lưới ở giải đấu cao nhất dải đất hình chữ S.

Chỉ có chăng, sốc ở chỗ ngay trước thềm mùa giải 2016 này khởi tranh chân sút người Argentina đang có 83 bàn thắng ở V-League lại đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

Chấn thương nặng 2 năm trước khiến tiền đạo ghi bàn bằng đầu rất giỏi này buộc phải rời Đà Nẵng, và sau khi thử việc nhiều nơi rốt cuộc lại quay về mảnh đất cũ theo diện...cưu mang là chính.

Rốt cuộc, Merlo vẫn khiến nhiều người phải ngả mũ khi có 4 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu đầu tiên, kể từ khi trở lại V-League.

3. Thực tế, 2 trận thua ở một giải đấu khá dài như V-League không phải là điều gì quá to tát. Và lịch sử đã chứng minh, nhiều đội bóng khởi đầu rất tệ vẫn có thể vô địch.

{keywords}

Chỉ riêng cựu vương Merlo vẫn đang thăng hoa

Tuy nhiên, để thua cả hai trận ra quân trong bối cảnh đội nhà cần hơn hết sự ổn định về mặt nhân sự lẫn tư tưởng thì những gì mà HN.T&T lẫn SLNA lại không làm được.

Nhìn khuôn mặt bầu Hiển được quay trên truyền hình sau khi đội nhà chơi bế tắc trước Than.QN nhiều người đã tin rằng thực sự ở HN.T&T đang có vấn đề khó mà ở đó là quan hệ giữa "người mới" với các cầu thủ.

Nhưng biết thế nào, khi nỗi buồn của đội này là niềm vui của đội khác. Như cách Than.QN hay Cần Thơ mở hội tại vòng đấu vừa qua chẳng hạn.

Mặc dù thế, nếu để nói vui nhất e rằng là tướng Đức ở đội bóng sông Hàn bằng sự lựa chọn đúng đắn với Merlo để giúp Đà Nẵng tái khởi động chiến dịch lên ngôi vương ở mùa này...

Duy Nguyễn