Ở trận ra quân bảng D, Malaysia được chơi trên sân nhà tiếp đón Kyrgyzstan. Màn so tài diễn ra cực kỳ hấp dẫn và kịch tính đến những giây phút cuối cùng.

Ngay ở phút thứ 7, Cools là người khơi mào cho “cơn mưa bàn thắng” trên sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur tối 16/11. 

malaysia 1.jpg
Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Malaysia trước Kyrgyzstan. Ảnh: FAM

Các cầu thủ Kyrgyzstan vùng lên mạnh mẽ và ghi liên tiếp ba bàn vào lưới của đội chủ nhà, nhờ các pha lập công của Zhyrgalbek (42’), Batyrkanov (44’) và Merk (57’).

Không hề nao núng, Malaysia nỗ lực gây sức ép và được đền đáp xứng đáng. Phút 72, Khristiyan Brauzman phải lưới nhà, “biếu không” cho chủ nhà bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Sau đó chỉ 3 phút, Dion Cools tiếp tục không chiến đẳng cấp để san bằng cách biệt 3-3.

han quoc 5 0 singapore.jpg
Hàn Quốc thắng đậm Sinapore 5-0. Ảnh: AFC

Kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao khi Faisal Halim tỏa sáng với bàn định đoạt trận đấu giúp Malaysia giành chiến thắng 4-3 trước đội bóng xếp trên 40 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Trong khi đó, ĐT Sinapore nhận thất bại 0-5 trước ĐT Hàn Quốc tại bảng C. Những cầu thủ ghi bàn cho đội khách xứ sở Kim chi gồm Cho Gue-Sung (44’), Hwang Hee-Chan (49’), Son Heung-Min (63’), Hwang Uj Jo (68’ pen) và Lee Kang-In (85’).

nhat ban 5 0 myanmar.jpg
Nhật Bản cũng ra quân thuận lợi bằng chiến thắng 5-0 trước Myanmar. Ảnh: AFC

Một đại diện khác của Đông Nam Á là Myanmar cũng nhận thất bại với tỷ số tương tự trước “anh cả” bóng đá châu Á là ĐT Nhật Bản ở bảng B. Trong đó, Ueda là người lập hat-trick (11’ 45’+4 và 50’), hai bàn còn lại được ghi bởi Kamada (28’) và Doan (86’).

Như vậy, ở lượt trận ra quân, có tuyển Việt Nam (thắng Philippines 2-0) và Malaysia là hai đội bóng của Đông Nam Á được hưởng niềm vui, trong khi Indonesia thảm bại 1-5 trên sân của Iraq. Ở lượt trận thứ hai vào ngày 21/11 tới, đội bóng Tây Á sẽ làm khách trước tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.