- Hôm nay, Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đã chính thức có công văn phúc đáp với CLB SLNA, với nội dung xin lỗi đội bóng này sau sự cố liên quan đến quyết định sai sót của trọng tài Hà Anh Chiến trên sân Thanh Hóa tại vòng 9 V.League.

VPF đã gửi lời xin lỗi đến CLB SLNA: “ Với vai trò là đơn vị tổ chức, quản lý và điều hành giải đấu, trước hết Công ty VPF xin trân trọng ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp của CLB, đồng thời xin được chia sẻ, gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể lãnh đạo, cầu thủ và các CĐV, người hâm mộ của CLB SLNA nói riêng và người hâm mộ bóng đá cả nước nói chung vì những sai sót của trọng tài phát sinh trong trận đấu nếu trên.

{keywords}
SLNA bị mất trận thắng sau sự cố trọng tài trên sân Thanh Hóa

Công ty VPF và BTC cảm thấy rất đáng tiếc khi trọng tài điều hành trận đấu này đã để xảy ra những thiếu sót, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu, điều đó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần, sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể CLB mà còn gây ra những ảnh hưởng không tốt đến công tác điều hành, tổ chức giải đấu của Công ty VPF, của BTC và hình ảnh của lực lượng trọng tài cũng như của bóng đá Việt Nam”.

Trước đó, CLB có văn bản kiến nghị VFF, VPF, BTC giải, Ban Trọng tài và Ban Kỷ luật cần có án phạt nặng nhất dành cho sai sót của trọng tài Hà Anh Chiến, đó là hình thức treo còi vĩnh viễn.

Cụ thể, công văn của SLNA viết: “Sai sót của trọng tài Chiến đã gây bức xúc trong dư luận và lấy đi một cách không công bằng 2 điểm của SLNA. Nhưng cái lớn nhất là đã làm xấu đi hình ảnh bóng đá VN, uy tín của giải. Để bóng đá VN ngày càng phát triển, uy tín giải được nâng lên, điều lệ, điều luật phải được các thành viên giải tôn trọng, chúng tôi đề nghị tổ chức và cá nhân có trách nhiệm điều hành và quản lý giải đấu xe xét, xử lý trọng tài Hà Anh Chiến một cách thích đáng là treo còi vĩnh viễn mới có tác dụng răn đe và giữ gìn uy tín cho giải đấu”.

SLNA không muốn những trọng tài như Hà Minh Chiến tiếp tục có cơ hội cầm còi ở V.League cũng dễ hiểu khi bao công sức của đội bóng này và nhiều đội bóng bị đổ xuống sông, xuống biển. Tuy nhiên, với hành động phản ứng thái quá, đội bóng xứ Nghệ cũng phải nhận án phạt. Cụ thể, HLV Ngô Quang Trường bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận.

Được biết, với thẩm quyền của mình, công ty VPF đã đề xuất với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ban trọng tài sẽ không sử dụng trọng tài Hà Anh Chiến trong việc tham gia điều hành các trận đấu của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016 kể từ thời điểm này cho đến hết mùa giải.


Tổng cục TDTT chấn chỉnh công tác điều hành V.League

Ngày 11/05/2016, Tổng cục TDTT đã có công văn số 577/TCTDTT-TTTTCII gửi LĐBĐVN về việc chấn chỉnh công tác điều hành giải bóng đá VĐQG 2016. Công văn nêu rõ: Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) và BTC giải nghiêm túc chấn chỉnh kịp thời công tác trọng tài, đảm bảo tính khách quan và chính xác của các trận đấu, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các trọng tài có biểu hiện tiêu cực.

BTC giải phối hợp với các địa phương, các cơ quan chức năng, các CLB thực hiện nghiêm túc các quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành; tăng cường kiểm tra giám sát công tác chuẩn bị trận đấu; có những phương án dự báo để nâng cao chất lượng chuyên môn, công tác an ninh, an toàn, y tế tại các sân trong các lượt trận tiếp theo.



Đ.N