Mới đây, một nhà bán lẻ trong nước đã vô tình để lộ thông tin về chiếc Vsmart Live - một mẫu smartphone tầm trung của tập đoàn Vingroup với thông số phần cứng ấn tượng - ngay trên website của mình. Cũng từ nhà bán lẻ đó, chúng ta đã tiếp tục có được thông tin về hai mẫu máy chưa ra mắt khác của Vsmart là Vsmart Joy 2 Plus và Vsmart Star, cả hai đều thuộc phân khúc giá rẻ.

Vsmart Joy 2 Plus

Vsmart Joy 2 Plus là sản phẩm kế nhiệm cho chiếc Joy 1 Plus ra mắt hồi năm ngoái. Joy 1 Plus từng được đánh giá cao bởi thiết kế màn hình "tai thỏ" thời thượng, camera kép, thời lượng pin tốt và giá rẻ. Năm nay, chiếc Joy 2 Plus sẽ phát huy những ưu điểm đó kèm theo một số nâng cấp khác.

Vsmart Joy 2 Plus và Vsmart Star giá rẻ rò rỉ cấu hình - Ảnh 1.

Vsmart Joy 2 Plus sẽ thay thế cho mẫu Joy 1 Plus hiện nay (ảnh: Joy 1 Plus)

Thay vì sử dụng lối thiết kế "tai thỏ" như thế hệ đầu tiên, Vsmart Joy 2 Plus sẽ chuyển sang màn hình giọt nước nhằm gia tăng diện tích hiển thị. Màn hình của Joy 2 Plus có kích thước 6.2 inch.

Về cấu hình, Vsmart Joy 2 Plus được trang bị chip Snapdragon 450 và hai phiên bản RAM 2GB và 3GB. Camera sau của máy là camera kép, hỗ trợ chụp ảnh xoá phông với hai cảm biến 13MP và 5MP. Camera selfie có độ phân giải 8MP.

Điểm nhấn của Joy 2 Plus nằm ở dung lượng pin lên đến 4500mAh. Joy 2 Plus sẽ là mẫu máy với dung lượng pin cao nhất được Vsmart tung ra trong lần ra mắt tới này. Nếu như trước đây, Joy 1 Plus từng bị chê ở cổng Micro USB, thì Vsmart đã khắc phục điều này ở phiên bản mới và tích hợp cho Joy 2 Plus cổng USB-C "thời thượng" hơn. Máy cũng có hỗ trợ sạc nhanh.

Vsmart Star

Vsmart Star là một mẫu máy giá rẻ khác của Vsmart. Cụ thể, Vsmart Star dự kiến sẽ có giá rẻ hơn chiếc Vsmart Joy 2 Plus được đề cập ở trên, nhưng vẫn thuộc phân khúc cao hơn chiếc Vsmart Bee từng bị rò rỉ trong một bài viết trước đây.

Vsmart Star cũng theo lối thiết kế màn hình giọt nước tương tự như Joy 2 Plus, tuy nhiên với kích thước nhỏ hơn là 5.7 inch. Màn hình này có độ phân giải HD+ và may mắn thay là vẫn sử dụng công nghệ IPS LCD chứ không phải là TFT như một vài sản phẩm giá rẻ khác.

Là một mẫu máy giá rẻ, vậy nên cấu hình của Vsmart Star không có điểm gì quá nổi bật. Chiếc máy này sở hữu chip Snapdragon 215, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB và pin 3000mAh. Camera sau của máy là camera đơn với độ phân giải 8MP.

Điểm benchmark của Vsmart Star cũng đã lộ diện thông qua công cụ Geekbench. Cụ thể, máy đạt 630 điểm đơn nhân và 1726 điểm đa nhân. Đây không phải là một con số ấn tượng, tuy nhiên xét đến việc Vsmart Star là một sản phẩm giá rẻ, người dùng cũng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn.

Vsmart Joy 2 Plus và Vsmart Star giá rẻ rò rỉ cấu hình - Ảnh 2.

Điểm Geekbench của Vsmart Star

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 4 mẫu smartphone Vsmart bị rò rỉ là Vsmart Live, Vsmart Joy 2 Plus, Vsmart Star và Vsmart Bee. Vsmart từng công bố sẽ tung ra 10 mẫu smartphone trong năm 2019, vì vậy không loại trừ khả năng hãng smartphone Việt này vẫn còn đang ấp ủ nhiều sản phẩm khác trong thời gian tới.