Nhà chức trách Thái Lan đã công bố kết quả điều tra sơ bộ vụ 6 người Việt tử vong trong một khách sạn 5 sao ở thủ đô Bangkok.

Theo đó, trong số các nạn nhân có 2 người Mỹ gốc Việt và 4 công dân Việt Nam. Một trong những cái tên gây chú ý là Trần Đình Phú (37 tuổi, quê Đà Nẵng) - chuyên gia trang điểm có tiếng thường được biết đến với biệt danh Phú Gia Gia.

Ghi nhận của PV VietNamNet, trên trang Facebook cá nhân của anh Trần Đình Phú, nhiều đồng nghiệp, bạn bè để lại bình luận bày tỏ tiếc thương trước sự việc đau lòng.

Sáng 17/7, tại căn nhà của anh Phú ở đường Hải Phòng (phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), có nhiều người thân, bạn bè đến hỏi thăm, động viên gia đình.

W-gap nan thai lan (2).jpg
Người thân, bạn bè đến chia sẻ với gia đình anh Trần Đình Phú. Ảnh: Hồ Giáp

Ngồi trước hiên nhà, ông Trần Đình Dũng (65 tuổi, bố của anh Trần Đình Phú) cho biết, qua thông tin báo chí và hình ảnh, ông nhận ra con trai mình là một trong số những người gặp nạn ở Thái Lan. Hiện nay gia đình đã liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam nhờ hỗ trợ các thủ tục để qua Thái Lan đón con trai về.

Ông Dũng kể, con trai ông được một đoàn khách của người phụ nữ gốc Việt quốc tịch Mỹ thuê sang Thái Lan để trang điểm.

Ngày 13/7, ông Dũng liên lạc qua Zalo được con trai thông báo sẽ về nước vào hôm sau. Đến ngày 15/7, thấy con chưa về ông Dũng liên lạc lại nhưng không được.

“Ngày 16/7, tôi tiếp tục gọi cho con nhưng không được, lúc này bản thân đã cảm nhận điều không lành. Chiều cùng ngày, qua thông tin trên mạng xã hội và nhìn thấy những hình ảnh trên báo nước ngoài đưa về đoàn khách gặp nạn ở Thái Lan, tôi bủn rủn nhận ra có Phú trong đó”, ông Dũng nhớ lại.

W-gap nan thai lan (1).jpg
Ông Trần Đình Dũng mong sớm được sang Thái Lan đón con về. Ảnh: Hồ Giáp

Theo ông Dũng, trước đó, con trai ông từng có chuyến đi trang điểm ở Thái Lan cho chính đoàn khách trên. Con trai về nhà được 2 ngày thì tiếp tục được đoàn khách này thuê.

Ông Dũng chia sẻ, gia đình có 2 người con, trong đó Phú là con cả. Phú làm nghề trang điểm hơn 15 năm, chuyên làm đẹp cho các ngôi sao trong nhiều sự kiện lớn, giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực make-up.

“Phú chưa lập gia đình. Tính cách cháu ngoan hiền lắm và được hàng xóm, đồng nghiệp thương mến. Nghe tin con gặp nạn, vợ tôi suy sụp từ hôm qua. Bây giờ gia đình mong được cơ quan chức năng hỗ trợ để sớm qua Thái Lan đón con về”, ông Dũng buồn bã nói.

Hay tin anh Phú gặp nạn, chị Bảo Trân (ngụ quận Thanh Khê, học viên của anh Phú) vội vã đến nhà anh để động viên gia đình.

Chị Trân vừa khóc vừa nói: “Anh Phú là người giỏi, trong tháng 7 này đã kín lịch trang điểm. Thường ngày anh chia sẻ kiến thức và hỗ trợ học viên rất nhiều, mọi người cũng hay đi ăn với nhau.

Khoảng hơn 8h sáng 15/7, em nhắn tin thì anh còn trả lời thứ 3 sẽ về dạy, nhưng đến tối thì nghe chị khách khóc bảo anh Phú gặp chuyện không lành ở Thái Lan. Cuộc hẹn em mời anh Phú ăn cơm giờ không thực hiện được rồi”.