Tờ Bưu điện Bangkok dẫn lời Trung tướng Thiti Saengswang thuộc Cảnh sát Bangkok nói rằng, nhóm khách gồm 7 người đã đặt 5 phòng trên tầng 5 và tầng 7 của khách sạn vào cuối tuần trước, nhưng chỉ 5 người đến nhận phòng vào hai ngày 13/7 và 14/7. 

Có 5 người tử vong khớp với thông tin đăng ký tại khách sạn, nhưng người thứ 6 chưa làm thủ tục nhận phòng và người thứ 7 chưa xuất hiện. Cảnh sát đang điều tra lý lịch của họ, đồng thời đang truy tìm người thứ 7.

Thai 111.jpg
 Ảnh: Bưu điện Bangkok

“Chúng tôi cần tìm ra động cơ gây án. Điều mà chúng tôi hiện có thể xác định là những nạn nhân trên không chết do tự sát, mà họ bị sát hại. Thức ăn bên trong phòng không được động đến, trong khi những chiếc cốc và đồ uống ở đó có vẻ như đã được dùng. Có một nạn nhân có vết thương trên mặt, nhưng có vẻ người này khi ngã xuống đất đã va đập vào vật cứng”, ông Thiti nói.

“Có hai nạn nhân trong đó, một nam và một nữ, có vẻ ngã gục khi cố chạy về phía cửa ra vào căn phòng”, ông Thiti nói thêm.

Theo camera an ninh lắp trong khách sạn, các du khách trên từ 14h04 chiều 15/7 (giờ địa phương) đã lần lượt di chuyển hành lý của họ tới căn phòng ở tầng 5. Kể từ 14h17 chiều 15/7, nhóm khách gồm Dinh Tran Phu, Nguyen Thi Phương, Pham Thanh Hong, Hung Dang Van và Sherine Chong bước vào trong căn phòng và không còn xuất hiện trên camera giám sát nữa.

Thông tin được trang The Thaiger.com cập nhật lúc 10h30 sáng 17/7 cho hay, các cơ quan chức năng Thái Lan nhận định chất độc xyanua có khả năng là nguyên nhân gây ra cái chết cho nhóm du khách.

Ở một diễn biến khác, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm nay đã cử đội công tác tới Thái Lan để tham gia điều tra bởi trong nhóm khách thiệt mạng có 2 người mang hộ chiếu Mỹ.