Liên quan đến vụ việc nữ bác sĩ tự quay clip sex để tố cáo giám đốc, mới đây bác sĩ N. đã cung cấp thêm một đoạn ghi âm dài gần 2 tiếng làm tài liệu chứng minh cho việc chị bị ông Cường đe dọa, trù dập.

Xung quanh vụ việc nữ bác sĩ dùng clip sex tố cáo sếp đến nay có nhiều thông tin trái chiều. Trong khi nữ bác sĩ N. cho rằng mình bị ông Cường trù dập trong công việc nên “cực chẳng đã” mới phải quay clip sex làm bằng chứng thì phía ông Cường một mực khẳng định mình bị “gài bẫy” và tống tiền.

Để củng cố thêm nội dung lá đơn tố cáo, mới đây bác sĩ N. đã cung cấp thêm đoạn ghi âm dài 110 phút ghi lại nội dung cuộc họp kiểm điểm cán bộ, công nhân viên của TT Y tế Đường bộ II để xem xét kỷ luật đối với bác sĩ N.

Ông Cường ký vào bản tường trình khi bị bắt quả tang hôm 3/2/2010

Trao đổi với Dân Việt, luật sư Vũ Thái Hà - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình bác sĩ N. tiết lộ thêm, trong 110 phút đó thì có tới khoảng 80 phút là phát biểu của ông Cường, với nhiều biểu hiện của việc đe dọa, trù dập bác sĩ N.

Luật sư Hà dẫn chứng một số đoạn: “Bà N. phải biết mình là ai, đang làm gì và biết mình đang ở đâu… Không ai cứu được mình bằng chính mình cứu mình... Xin lỗi các vị, tôi nói công khai, ai cứu làm gì, mình sai thì bị xử, làm những việc thiếu sót này thì làm sao ai cứu được... Còn đây là đất của tôi, quyền của tôi, tôi làm giám đốc ở đây!”

Ngoài ra, ông cường cũng đe dọa “Một nhân viên mà chất vấn giám đốc trong buổi họp giao ban là không hiểu cái gì, chỉ được tham gia khi có yêu cầu nhé, chứ không phải thích là nhảy cẫng lên mà đấu khẩu đâu. Cái đơn giản nhất là đi phải chào bố mẹ, về phải chào bố mẹ là bình thường”.

Trước đó, khi trả lời trên VOV, luật sư Vũ Thái Hà cũng cho biết phía nguyên đơn đang nắm trong tay nhiều bằng chứng chứng minh ông Cường bịa đặt và vu khống.

Theo vị luật sư này, việc ông Cường phát ngôn mình bị bỏ thuốc mê là không có căn cứ và thiếu thuyết phục bởi bản thân ông Cường thừa nhận mình có kinh nghiệm trong ngành y, có khả năng nhận biết thuốc mê.

Thêm nữa, việc ông Cường làm đơn tố cáo vợ chồng bác sĩ N. dàn dựng để gài bẫy, đe dọa ép buộc ông kí vào biên bản và bắt giao nộp 100 triệu đồng cũng là bịa đặt, nhằm bôi nhọ danh dự của gia đình bác sĩ N.

Luật sư Hà nêu dẫn chứng, việc ông giao 100 triệu cho chồng bác sĩ N. là do ông Cường tự nguyện bồi thường, bản cam kết cũng do ông Cường soạn sẵn. Ngoài ra, ông Cường cũng đã nhận lại 20 triệu đồng trong buổi hòa giải do công an huyện Văn Giang (Hưng Yên) đứng ra giải quyết.

Nói về những động thái sắp tới, luật sư Hà cho biết ông đang tiến hành hoàn tất hồ sơ, đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự đối với ông Cường về tội vu khống.
Theo kết luận của Đoàn thanh tra Khu quản lý Đường bộ II: Quan hệ giữa ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc TT Y tế Đường bộ II với bác sĩ N. là mối quan hệ bất chính.
 
Theo đánh giá, việc bà N. tự quay clip ‘ân ái’ với ông Cường và nhận tiền của ông Cường là biểu hiện xấu, không phù hợp với đạo đức của cán bộ công chức.
 
Việc ra quyết định kỷ luật bà N của đơn vị là chưa thuyết phục và thiếu căn cứ, dẫn đến việc quyền lợi, chế độ người lao động của bà N. chưa được đảm bảo.

M.Đức (tổng hợp)