Theo Sohu, tối 18/9, mục sư Lý Thịnh Lâm - cha của Lý Khải Ngôn - đăng tải bài viết trên trang cá nhân thông báo bệnh tình của nam vũ công sau 2 tháng tích cực điều trị. 

Lý Khải Ngôn đã ra khỏi phòng hồi sức nhưng bệnh tình chưa có nhiều tiến triển. 

Ông Lý cho biết bác sĩ đã chuyển Lý Khải Ngôn từ phòng chăm sóc đặc biệt ICU sang khoa Ngoại thần kinh để tiếp tục điều trị. Phía gia đình thời gian qua cũng kết hợp đưa phương pháp châm cứu, bấm huyệt vào phác đồ. Sức khỏe của nam vũ công chuyển từ "nặng" sang "ổn định" song chưa có nhiều tiến triển đáng kể. 

"Khải Ngôn hiện đã cai máy thở, tình trạng không còn nguy hiểm. Ý chí sinh tồn của con rất cao, luôn nỗ lực từng phút giây. Dù vậy, các bác sĩ cũng tiên liệu khả năng cao tứ chi bị liệt vì khó có kỳ tích xảy ra...", cha của vũ công tiết lộ. Hiện bệnh viện đang hội chẩn để đưa ra phương pháp trị liệu thích hợp cho anh trong thời gian tới. 

Bạn gái Lý Khải Ngôn cùng gia đình tích cực chăm sóc anh thời gian qua. 

Gần 2 tháng nhập viện cấp cứu, Lý Khải Ngôn được nhiều bạn bè, đồng nghiệp và khán giả quan tâm. Họ kêu gọi quyên góp, ủng hộ gia đình anh về mặt vật chất lẫn tinh thần. Phía đơn vị tổ chức đêm nhạc cũng lo toàn bộ chi phí điều trị cho Lý Khải Ngôn. Trong khi đó, tỷ phú Lý Trạch Khải ngỏ ý hỗ trợ 10 triệu HKD (30 tỷ đồng) song cha của nam vũ công lên tiếng từ chối. "Trước khi những người có trách nhiệm được xử lý thích đáng, tất cả những khoản quyên góp này đều là quá sớm", ông nói.

Lý Khải Ngôn gặp tai nạn khi làm vũ công biểu diễn trong show của nhóm Mirror tối 28/7. Khi đang trình diễn, vị trí anh đứng bất ngờ bị một màn hình LED lớn phía trên nặng 600 kg bất ngờ đổ sụp xuống. Lý Khải Ngôn nhanh chóng được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ chẩn đoán anh xuất huyết não, gãy đốt sống cổ thứ 4 và bị liệt tứ chi, phải nằm trong phòng hồi sức. 

Vụ việc nhận được sự quan tâm đặc biệt trong làng giải trí Hong Kong. Cục Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hong Kong cùng chính quyền đặc khu ban hành chỉ thị tổng kiểm tra các hệ thống sân khấu và đốc thúc sớm có kết quả vụ việc. Đại diện cảnh sát chuyển giao hồ sơ vụ việc cho Đội trọng án Tây Cửu Long để theo dõi và điều tra mở rộng. 

Hiện trường vụ tai nạn của Lý Khải Ngôn