Liên quan đến vụ việc giả bác sĩ nội trú điều trị F0 tại TP.HCM, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn gửi Sở Y tế TP.HCM, Đại học Y dược TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo phản ánh của báo chí, ông Nguyễn Quốc Khiêm giả bác sĩ vào làm việc tại 1 khu điều trị ở TP.HCM (Trường CĐ Điện lực TP.HCM tại Quận 12) từ tháng 7/2021 theo Danh sách sinh viên tham gia hỗ trợ khu cách ly. Người này cũng ký các báo cáo, chẩn đoán, các văn bản cuyển tuyến… đồng thời xưng là bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau khi xem xét, Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám chữa bệnh) đề nghị Sở Y tế TP.HCM, Đại học Y dược TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin trên phương tiện đại chúng về trường hợp giả bác sĩ nêu trên và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, các đơn vị kiểm tra, rà soát lại danh sách người hành nghề, sinh viên của đơn vị mình tham gia hỗ trợ khu cách ly để phát hiện sai sót tương tự (nếu có). Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu báo cáo kết quả trước ngày 28/2.

Trước đó, theo phản ánh của báo Pháp luật TP.HCM, người tên Nguyễn Quốc Khiêm giả là sinh viên Đại học Y Dược TP.HCM, có tên trong danh sách tình nguyện viên phục vụ khu cách ly tại Cao đẳng điện lực quận 12. Sau đó, Khiêm lại nhận mình là bác sĩ nội trú ĐH Y Dược TP.HCM. Khiêm được quyền ra y lệnh điều trị cho các F0 như bác sĩ thực sự. Cũng theo phản ánh này, tại khu cách ly, Khiêm đã ký tên nhiều văn bản như: Báo cáo tử vong của các ca F0 tại khu cách ly; giấy chuyển tuyến điều trị ca F0... Trong đó ghi rõ chức danh của Khiêm là “Bác sĩ điều trị Ths. Bs Nguyễn Quốc Khiêm”, kèm chữ ký.

Với vị trí trên, người này đã ra các y lệnh liên quan đến việc điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trong thời gian tương ứng. Khiêm cũng "khoe" những giấy khen chứng minh mình là bác sĩ Khoa Tim Mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sáng 22/2, bác sĩ Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy, khẳng định, bệnh viện không có nhân sự nào tên Nguyễn Quốc Khiêm.

Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cũng thông tin, Thanh tra Sở đang phối hợp với Công an Thành phố điều tra và xác minh vụ việc.

Ngọc Trang – Hồng Phúc

Sở Y tế TP.HCM, BV Chợ Rẫy lên tiếng vụ giả bác sĩ nội trú điều trị F0

Sở Y tế TP.HCM, BV Chợ Rẫy lên tiếng vụ giả bác sĩ nội trú điều trị F0

Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở đang phối hợp điều tra vụ việc một người tự xưng là bác sĩ nội trú, tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19 thời gian qua.