Ngày 4/1, một giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cho biết, các cán bộ, nhân viên của trường đã quay trở lại tiếp tục giảng dạy.

“Trường đã trả lương tháng 7 và kêu gọi giảng viên tiếp tục dạy chờ cấp trên có phương án giải quyết. Chúng tôi đã quay trở lại giảng đường tiếp tục công việc”, giảng viên này nói.

W-anh-3-lop-1.jpeg
Giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam trở lại trường sau khi ngừng dạy

Nhận được lương tháng 7 vừa qua, giảng viên này vui mừng vì có khoản tiền để chi trả sinh hoạt và cũng mong muốn trường hoàn trả những tháng lương nợ còn lại, đồng thời có phương án lâu dài để cán bộ, giảng viên yên tâm công tác.

“Chúng tôi hiểu được nếu ngừng dạy kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sinh viên. Sinh viên ra trường không đúng tiến độ, ảnh hưởng đến quá trình xin việc. Nên khi trường có động thái giải quyết tình trạng nợ lương, chúng tôi trở lại với sinh viên”, giảng viên trên nói thêm.

anh 2.jpeg
Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

Ông Huỳnh Tấn Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, thông tin, hiện toàn bộ giảng viên của trường đã quay trở lại giảng đường. Thời gian qua, trường đã chi 1,2 tỷ đồng để trả 1 tháng lương cùng 3 tháng bảo hiểm xã hội cho cán bộ, giảng viên.

Một lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, trong ngày 2/1, Tỉnh ủy, các sở ban ngành và Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã có cuộc họp nhằm tìm phương án giải quyết các vấn đề ở đơn vị này. Phương án đang được trình lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thống nhất hướng giải quyết cuối cùng cho vụ việc.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 14/12/2023, 18 cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam gửi thông báo quyết định ngừng việc tập thể. Các cán bộ này thuộc Khoa Điều dưỡng và Khoa Y tế. Thông báo ngừng việc bắt đầu từ ngày 18/12.

Lý do được những cán bộ, giảng viên này đưa ra là nhà trường đã không thanh toán tiền lương và phụ cấp cho họ trong 6 tháng, tính từ tháng 7/2023 đến nay. Trong thời gian nợ lương này, vì không muốn ảnh hưởng đến việc học của sinh viên nên các cán bộ, giảng viên vẫn đến trường làm việc.

Đến chiều 18/12, hai giảng viên khoa Y đã ngừng dạy, hơn 30 sinh viên phải nghỉ học. Cùng với đó, 9 giảng viên khoa Y cũng đã thống nhất ngừng việc tập thể từ ngày 20/12, nâng tổng số người lao động ngừng việc lên 27.

Ngày 19/12, sau cuộc họp với ban lãnh đạo nhà trường, đại đa số giảng viên đồng ý tiếp tục giảng dạy đến hết ngày 31/12 để đợi tiền lương trường con nợ. Đến ngày 20/12, UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định cấp 1,239 tỷ đồng để “giải cứu” tạm thời vấn đề của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Số tiền lương trường nợ giảng viên trong 6 tháng là 4,9 tỷ đồng, nợ bảo hiểm xã hội 1,4 tỷ đồng và chế độ phụ cấp 1,3 tỷ đồng. Tổng cộng 7,6 tỷ đồng.