- Văn phòng Bộ Công an vừa có văn bản gửi Giám đốc CA tỉnh Bình Phước đề nghị cử người phát ngôn và chủ động cung cấp thông tin báo chí liên quan đến vụ trọng án giết 6 người rúng động.

Văn bản nói trên được ban hành trong bối cảnh nhiều trang báo, trang mạng xã hội thông tin dồn dập về vụ trọng án giết 6 người dã man xảy ra vào rạng sáng 7/7 tại biệt thự cùng là trụ sở công ty TNHH khai thác chế biến gỗ - xuất khẩu gỗ Quốc Anh ở tố 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Trong đó, có những thông tin được cho là đồn đoán, suy diễn mang tính chất chủ quan gây ảnh hưởng đến công tác điều tra, gây hoang mang trong dư luận.

{keywords}
Công an Bình Phước sẽ cử người phát ngôn liên quan đến vụ trọng án 

Văn bản của Văn phòng Bộ Công an đề nghị CA tỉnh Bình Phước cử người phát ngôn, chủ động cung cấp thông tin chính thức cho báo chí theo đúng quy định nhằm tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của cơ quan báo chí, người dân để nhanh chóng điều tra, phát hiện và xử lý đối tượng gây án.

Ngoài ra, công an tỉnh cũng tổ chức theo dõi, kịp thời phát hiện phát hiện, xử lý thông tin báo chí đăng tải chưa chính xác để có kiến nghị cơ quan quản lý xử lý cơ quan báo chí, cá nhân có vi phạm.

Được biết, đã hơn 3 ngày xảy ra vụ trọng án, nhưng phía Công an tỉnh Bình Phước chỉ có duy nhất một cuộc họp báo chính thức để thông tin, diễn ra chiều 7/7 do thiếu tá Đào Văn Thêm – phó phòng tham mưu, công an tỉnh chủ trì.

Hiện vụ trọng án rúng động dư luận vẫn đang được công an tỉnh Bình Phước điều tra, có sự phối hợp của lực lượng các cục nghiệp vụ của Bộ Công an và công an các tỉnh, thành xung quanh.

Vụ án giết hại 6 người hiện được dư luận đặc biệt qua tâm, nhất là diễn tiến điều tra, khoanh vùng và truy bắt những hung thủ gây án.

{keywords}
Hiện trường vụ án nằm ngay mặt tiền quốc lộ 13, có lưu lượng xe qua lại ngày đêm khá đông đúc

Mới đây trên diễn đàn otofun, được coi là diễn đàn về ô tô lớn nhất Việt Nam hiện nay, đã đăng tải thông tin kêu gọi, đề nghị các thành viên cung cấp thông tin, hình ảnh, manh mối nếu có cho công an.

Theo đó, hiện trường vụ án, căn biệt thự cũng là trụ sở công ty Quốc Anh, nằm ngay mặt tiền quốc lộ 13, là con đường có lưu lượng xe qua lại ngày đêm khá đông đúc.

Diễn đàn otofun kêu gọi các thành viên là chủ xe, tài xế nếu có điều khiển xe ô tô gắn camera hành trình đi qua hiện trường trong lúc rạng sáng 7/7, có ghi nhận dấu hiệu gì nghi vấn thì cung cấp cho công an để phục vụ công tác phá án.

Đến sáng 10/7 hiện trường vụ án mạng vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt.

Anh Sinh