2 lớp đầu tiên nghỉ học

Chiều nay (18/12), tại phòng C1.1, lớp X15 (gần 20 sinh viên) của một giảng viên Khoa Y cơ sở - Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam không một bóng sinh viên. Giảng viên này cho hay, đã thông báo cho sinh viên nghỉ học trước đó.

“Khoa của tôi đã thống nhất việc ngừng dạy bắt đầu từ ngày hôm nay. Đây như giọt nước tràn ly, chúng tôi đã 6 tháng không lương và đến bây giờ không thể cầm cự được nữa. Chúng tôi tạm thời ngừng dạy để ban giám hiệu có động thái mới”, giảng viên này cho biết.

Đại diện Khoa Y cơ sở thông tin, đơn vị là một trong hai khoa viết biên bản tạm ngừng dạy trước đó gửi đến ban giám hiệu nhà trường.

W-anh-2-lop-1.jpeg
Phòng học C1.1

“Sau khi nhận biên bản của khoa, hiệu trưởng có trao đổi trực tiếp qua điện thoại, nhờ thông báo đến với thầy cô kéo dài thời gian đến 31/12 để nhà trường và tỉnh tìm cách giải quyết. Sau đó, tôi trao đổi với thầy cô trong khoa, mọi người thống nhất ngày 31/12 với điều kiện trường phải có một văn bản trả lời, đúng như thầy hiệu trưởng nói.

Nhưng đến hiện tại vẫn chưa thấy văn bản từ hiệu trưởng nên các thầy cô trong khoa sẽ tạm dừng việc lên lớp”, vị đại diện này cho biết.

W-anh-3-lop-1.jpeg
Phòng học của lớp Xét nghiệm 5 chiều nay không một bóng sinh viên

Cũng theo vị này, trong chiều nay, theo lịch dạy có 2 thầy cô giáo đã tạm ngừng dạy với tổng số hơn 30 sinh viên nghỉ học (trong đó có hơn 10 sinh viên Lào). Toàn khoa hiện nay có 11 thầy cô, 3 người đang học và nghỉ chế độ thai sản.

Chiều cùng ngày, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam - ông Huỳnh Tấn Tuấn, thông tin, vẫn chưa nắm được thông tin 2 giảng viên cho lớp nghỉ chiều hôm nay và sẽ cho xác minh lại. Ông Tuấn thừa nhận việc ngừng dạy của giảng viên sẽ gây ảnh hưởng đến sinh viên.

W-anh-1-ong-tuan-1.jpeg
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam - ông Huỳnh Tấn Tuấn 

“16h chiều nay, chúng tôi tiếp tục có cuộc họp với các khoa. Việc thông báo như cam kết trước đó, chúng tôi đã ra dự thảo, sẽ có thông báo rõ ràng gửi các khoa về việc kéo dài thời gian đến 31/12”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, đến hiện tại, số tiền lương đang nợ giảng viên là 4,9 tỷ đồng, nợ bảo hiểm xã hội 1,4 tỷ đồng và chế độ phụ cấp 1,3 tỷ đồng. Tổng cộng 7,6 tỷ đồng.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin ngày 14/12, 17 cán bộ, giảng viên của trường gửi thông báo quyết định ngừng việc tập thể đến lãnh đạo nhà trường. Các cán bộ này thuộc Khoa Điều dưỡng và Khoa Y tế cơ sở của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam. Thông báo ngừng việc bắt đầu từ ngày 18/12.

Lý do được những cán bộ, giảng viên này đưa ra là nhà trường đã không thanh toán tiền lương và phụ cấp cho họ trong 6 tháng, tính từ tháng 7/2023 đến nay. Trong thời gian nợ lương này, vì không muốn ảnh hưởng đến việc học của sinh viên nên các cán bộ, giảng viên vẫn đến trường làm việc.

Đến nay, thời gian nợ lương kéo dài, đời sống nhiều cán bộ giảng viên rơi vào cảnh rất khó khăn, không thể tiếp tục công việc. Từ đó, tập thể khoa đã họp và thống nhất đi tới quyết định ngừng việc tập thể từ ngày 18/12 đến khi nhà trường giải quyết chế độ lương và phụ cấp.

Việc ngừng hoạt động giảng dạy sẽ ảnh hưởng đến 6 lớp tại Khoa Điều dưỡng gồm D17A, D17B, D18A, D18B, Y26, D6S. Các học phần ảnh hưởng là Vận động nội tiết, Tâm lý - kỹ năng giao tiếp, thực hành tại trường, thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam…