Mỹ đã triển khai nhiều tàu chiến, tàu sân bay và tàu ngầm hạt nhân cùng đủ loại máy bay chiến đấu, ném bom, tàng hình, trực thăng vào các vị trí xung quanh Triều Tiên.

Chỉ huy Hạm đội 7 thuộc hải quân Mỹ cho biết, các tàu khu trục có tên lửa dẫn đường hạng Arleigh Burke, USS Stetham, USS Mustin và siêu tàu sân bay USS Ronald Reagan tham gia tập trận hải quân chung với các tàu của Hàn Quốc như một phần của cuộc diễn tập MCSOFEX.

Diễn tập giữa hải quân hai nước kéo dài 5 ngày, sẽ kết thúc vào ngày 20/10, ở cả biển Hoàng Hải lẫn biển Nhật Bản, Yonhap đưa tin.

{keywords}

Một đơn vị thuộc lực lượng đặc nhiệm Mỹ cũng có mặt trên tàu ngầm hạt nhân hiện ở Bán đảo Triều Tiên, Yonhap dẫn nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc cho hay. Trước đó, tàu ngầm hạt nhân USS Michigan đã cập cảng Busan hôm 13/10.

Tham gia cuộc tập trận chung còn có các chiến đấu cơ F-15K, FA-18 và A-10 cũng như trực thăng tấn công AH-64E Apache, trực thăng Lynx và AW-159 Wild Cat. Mỹ cũng triển khai máy bay JSTARS để giám sát lực lượng bộ binh và hải quân Triều Tiên.

Cùng lúc, Mỹ cũng phái một máy bay chiến lược B-1B Lancer, máy bay chiến đấu tàng hình F-22 và nhiều tài sản quốc phòng khác tới Seoul để tham gia một triển lãm hàng không diễn ra trong tuần này.

{keywords}
Máy bay Jstart

"Ước tính 200 quân nhân Mỹ sẽ tham gia Triển lãm hàng không và quốc phòng quốc tế (ADEX) 2017, bắt đầu từ 17-22/10 ở sân bay Seoul K-16", thông báo của không quân cho hay.

Trong số các máy bay Mỹ có mặt tại sự kiện diễn ra hai năm một lần có F-22 Raptor, B-1B Lancer, A-10 Thunderbolt II, C-17 Globemaster III, C-130J Hercules, KC-135 Stratotanker, E-3 Sentry, U-2 Dragon Lady and RQ-4 Global Hawk. Ngoài ra, máy bay chiến đấu thế hệ 5 F-35A Lightning II, P-8A Poseidon và CH-47F Chinook cũng có mặt.

  • Hoài Linh
     
Việc nguy hiểm nhất thế giới - Nhặt rác giữa lưng trời

Việc nguy hiểm nhất thế giới - Nhặt rác giữa lưng trời

Treo mình ở độ cao 400m so với mặt đất để nhặt rác, những "người nhện" trong video dưới đây có lẽ đang làm một trong những công việc nguy hiểm nhất thế giới.

Hành trình thoát 'Hỏa ngục' của cặp đôi người Mỹ

Hành trình thoát 'Hỏa ngục' của cặp đôi người Mỹ

Cặp đôi người Mỹ Andre Epstein và Neda Monshat đã quay phim toàn bộ hành trình kinh hoàng thoát khỏi đám cháy rừng bao vây họ tứ phía ở California.

Dân mạng ngỡ ngàng với cô gái có mái tóc ma thuật

Dân mạng ngỡ ngàng với cô gái có mái tóc ma thuật

Mái tóc của cô gái Trung Quốc trong video dưới đây khiến cư dân mạng vô cùng bối rối và đặt ra câu hỏi, tại sao nó lại kỳ diệu tới vậy?

Tình cảnh trớ trêu của thiếu nữ sau phẫu thuật thẩm mỹ

Tình cảnh trớ trêu của thiếu nữ sau phẫu thuật thẩm mỹ

Ba cô gái, được cho là người Trung Quốc, bị mắc kẹt ở sân bay Hàn Quốc vì nhìn họ không giống chút nào với ảnh dán trên hộ chiếu.