Ảnh: Ria Novosti

Hãng Ria Novosti dẫn lời ông Alexander Mikheyev nói tại Diễn đàn Kỹ thuật quân sự Quốc tế "Army 2023": "Do hiệu quả cao trên chiến trường nên máy bay không người lái (UAV) cảm tử Kub, UAV trinh sát Orion và hệ thống chống xe tăng Kornet, súng phóng lựu tự động 6G27 Balkan đang đứng vị trí đầu trong phân khúc thị trường". 

Theo ông Mikheyev, trong năm 2023, các nước quan tâm nhiều hơn tới các loại vũ khí được Nga sử dụng trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine như chiến đấu cơ Su-35, trực thăng tấn công và trinh sát Ka-52E, hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A, xe bọc thép Tiger và Typhoon, hệ thống phòng không S-400 và hệ thống phòng không di động Verba và Igla-S. 

Rosoboronexport là công ty xuất khẩu vũ khí và các sản phẩm quân sự hàng đầu của Nga, là một phần của tập đoàn nhà nước Rostec. 

Giám đốc cơ quan Hợp tác kỹ thuật và quân sự Liên bang Nga (FSCTC) Dmitry Shugayev ngày 14/8 cho biết, thiết bị của không quân chiếm khoảng 50% số sản phẩm quân sự xuất khẩu của Nga. 

Theo Tass, phát biểu tại diễn đàn Army-2023, ông Dmitry Shugayev nói: "Nga có mặt trong hầu hết các lĩnh vực xuất khẩu thiết bị quân sự: trên bộ, trên biển, thiết giáp, thiết bị hàng không, phòng không, hệ thống điều khiển tự động, điện tử và thông tin liên lạc. Theo truyền thống, thiết bị quân sự không quân thường đứng đầu cả về số lượng trong danh mục đơn đặt hàng lẫn xuất khẩu, thị phần của nó trung bình khoảng 50%". 

Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự Quốc tế Army 2023 đang diễn ra tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Patriot, khu huấn luyện Alabino và sân bay Kubinka ở ngoại ô Moscow, từ 14-20/8. Khoảng 1.500 doanh nghiệp quốc phòng hàng đầu của Nga và 85 công ty, doanh nghiệp nước ngoài đến từ 7 quốc gia đang tham gia chương trình triển lãm và kinh doanh của diễn đàn. Diễn đàn do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức.