Những ngày qua, tại tỉnh Cà Mau xuất hiện đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh ở một lớp học. Trong clip, thầy giáo ngồi ở bàn giáo viên giảng bài, bất ngờ dùng tay gõ mạnh xuống bàn. Nhiều học sinh đã giật mình trước hành động khác thường này.

Sự việc chưa dừng lại tại đó, nam giáo viên còn lớn tiếng nói: “Học dốt… viết đoạn văn 150 chữ, thi làm bài không được, bây giờ tôi hướng dẫn không nghe. Đầu trâu, đầu chó gì đó, không phải đầu người. Không muốn vào lớp, nói thẳng ra là vậy...”. 

Hình ảnh lớp học, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh cắt từ clip

Vụ việc xảy ra trong giờ ôn tập môn Ngữ văn ngày 24/11/2022 tại một lớp 10, Trường THPT Võ Thị Hồng (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). 

Do có nhiều học sinh chưa nghiêm túc nên thầy T.Đ.K nóng giận, không kiềm chế được cảm xúc và có những lời lẽ, hành động như trên.

Ngày 9/7, thầy Phan Văn Lil, Hiệu trưởng Trường Võ Thị Hồng, xác nhận sự việc xảy ra tại trường này. 

“Chúng tôi thành lập tổ xác minh và đang trong quá trình làm việc. Từng bước, chúng tôi nghiên cứu các văn bản, căn cứ vào văn bản quy định để xử lý vụ việc”, thầy Lil thông tin.

Trước câu hỏi vì sao sự việc xảy ra từ tháng 11/2022 nhưng đến nay mới phát hiện clip, thầy Lil giải thích: “Trường thành lập tổ xác minh để giao công việc, công việc xác minh tới đâu cần có minh chứng nên mới trích xuất camera".

Hiệu trưởng Trường Võ Thị Hồng cũng cho biết thêm đã xem đoạn clip nói trên nhưng từ chối đưa ra đánh giá, bình luận.

Trần Văn Tuyên, Lê Thị Na, Nguyễn Thị Ngọc Trang