Nạn nhân bị bỏng là anh D.V.D (26 tuổi), được bệnh viện ở tỉnh Bình Dương chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vào trưa nay (29/8).

Khoảng 13h, người bệnh nhập viện trong tình trạng rất nặng. Tiến sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết anh D. bị bỏng lửa 80% diện tích cơ thể, trong đó 41% bỏng sâu và kèm theo bỏng hô hấp.

Sau khi chuyển lên Khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình, bệnh nhân được đặt nội khí quản, thở máy, tiên lượng rất nặng.

"Chúng tôi vẫn đang nỗ lực hết sức để điều trị tích cực cho người thanh niên. Tuy nhiên, với tình trạng bỏng sâu như vậy kèm theo bỏng hô hấp, khả năng cứu sống là rất nhỏ", bác sĩ Hiệp nói.

Anh D. đang được chăm sóc Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC.

Trước đó, VietNamNet đã đưa tin, khoảng 12h trưa cùng ngày, người dân sống xung quanh dãy trọ trên đường DL 15 (phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) bất ngờ nghe tiếng nổ lớn. Sau đó, khói đen bốc ra nghi ngút từ một phòng trọ ở cuối dãy.

Lúc này, một thanh niên cố bò ra ngoài trong tình trạng bị bỏng nặng toàn thân. Người dân đã hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu ở bệnh viện tỉnh, sau đó chuyển lên TP.HCM do tình trạng quá nặng.

Qua xác minh, nạn nhân là anh D.V.D (sinh năm 1997). Vào thời điểm xảy ra sự việc, các phòng trọ bên cạnh không có người nên không có thêm thương vong.

Công an thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) đang phối hợp với các lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường và làm rõ nguyên nhân vụ việc.