Trưa 15/8, lãnh đạo phòng công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết bệnh viện này đã tiếp nhận 4 bệnh nhân trong vụ nổ bình gas tại đường Yên Phụ, phường Trúc Bạch, quận Tây Hồ, Hà Nội. Các bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng, kèm theo bỏng hô hấp.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bệnh nhân được sơ cấp cứu. Đến trưa 15/8, 3 trong số 4 bệnh nhân do bỏng nặng đã chuyển xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia điều trị. Trường hợp bệnh nhân còn lại tình trạng nhẹ hơn, đang được tiến hành cấp cứu tại bệnh viện. Hiện tại, bệnh nhân được tiến chụp CT để chẩn đoán các chấn thương trong vụ tai nạn. 

Hiện trường vụ nổ xảy ra tại phố Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội. 

Trước đó, khoảng 10h ngày 15/8, vụ nổ xảy ra tại số nhà 42 (có 2 lối đi ở phố Yên Phụ và Phó Đức Chính) nghi do bình gas. Sức ép của vụ nổ khiến toàn bộ mặt tiền ngôi nhà biến dạng, đường dây điện chạy qua cũng trũng xuống, cây cối xung quanh gãy cành nằm la liệt chắn ngang đường. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng quận Ba Đình đã có mặt khẩn trương tiến hành các biện pháp tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố.