Sau 2 ngày lên sóng, The Face Vietnam 2023 tập đầu tiên nhanh chóng trở thành đề tài tranh cãi trên mạng xã hội.

Trong đó, khoảnh khắc siêu mẫu Vũ Thu Phương cự cãi bộ đôi Kỳ Duyên - Minh Triệu giành vị trí đứng khi quay hình hiệu cho chương trình là nguồn cơn sự việc. 

Vũ Thu Phương mắng Kỳ Duyên - Minh Triệu 'bớt ngang ngược' vì giành vị trí đứng quay hình hiệu. 

Minh Triệu sau đó nói bị Vũ Thu Phương liên tục có hành vi tác động vật lý, khiến cơ thể có nhiều "vết tích". Minh Triệu cho rằng sự việc này khiến mọi người không tìm được tiếng nói chung, dẫn đến không khí set quay luôn căng thẳng, ngày càng nhiều gay gắt không đáng có. 

Trưa 6/6, Vũ Thu Phương có buổi gặp gỡ truyền thông để lên tiếng về vụ ồn ào. Trước câu hỏi: Có hay không chuyện Vũ Thu Phương có hành động tay chân như lời Minh Triệu phản ánh?, nữ siêu mẫu nói "sốc" vì vụ việc hoàn toàn không đúng như những gì đàn em nói. 

"Đó chỉ là cảnh quay bình thường diễn ra theo kịch bản chứ tôi không thể tùy tiện. HLV lẫn các thí sinh đều gặp chấn thương trong quá trình quay. 

Chuyện tác động lên nhau là có thật vì chúng tôi phải diễn cảnh đấu kiếm. Có thể trong lúc diễn, lực kiếm của tôi khiến người Triệu trầy xước. Tôi lấy làm tiếc và xin lỗi nếu chuyện đó làm em không vui. Nhưng tôi hoàn toàn không cố ý. Triệu cũng không nên nghĩ theo hướng tiêu cực vì tôi cũng như cả ê-kíp đều muốn làm tốt nhất phần việc của mình", Vũ Thu Phương nói. 

Vũ Thu Phương mâu thuẫn với cặp đôi Minh Triệu - Kỳ Duyên. 

Cũng theo nữ siêu mẫu, giá như Minh Triệu nói thẳng vấn đề tại thời điểm đó cô sẽ giải thích rõ ràng. Tuy nhiên, câu chuyện khi mang lên truyền thông và bị tác động bởi nhiều yếu tố lại dần trở nên tiêu cực. HLV The Face mong khán giả không nên dùng việc này để định hướng dư luận theo một chiều hướng sai. 

Khi xảy ra ồn ào, Vũ Thu Phương ý thức sự việc sẽ gây tranh cãi với số đông. Tuy nhiên, cô nói bản thân trước nay làm nghề trong sạch, giữ đạo đức nghề nghiệp nên không thẹn với lòng. 

"Tôi không cố tình tạo drama, cũng không cần dựa hơi ai để đánh bóng lúc này. Tôi tự hào mình hoạt động lâu năm, có tên tuổi và phong cách riêng. Khi sự việc lên hình không đúng với thực tế, tôi cần thanh minh để bảo vệ danh dự", cô nói. 

Ở góc độ cá nhân, Vũ Thu Phương từng có khoảng thời gian ngắn làm việc với Minh Triệu. Tuy nhiên trong 10 năm qua, khi chứng kiến đàn em có những thay đổi trong lối hành xử, cô khá buồn và tiếc. "Tôi thất vọng và không muốn làm việc cùng em ấy thêm lần nào nữa", cô nói. 

Clip Vũ Thu Phương chia sẻ