- Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký quyết định thu hồi thẻ nhà báo đối với ông Trần Đức Trung được cấp tại báo Nhà báo và Công luận (thuộc Hội Nhà báo Việt Nam), vì từ năm 2011, báo này đã chấm dứt hợp đồng lao động với ông Trung.

Quyết định số 1971 ký hôm nay nêu rõ, báo Nhà báo và công luận có trách nhiệm thu hồi thẻ nhà báo mang số hiệu IBT 00050, thời hạn 2011-2015 của ông Trung và nộp về Cục Báo chí trước ngày 20/11.

{keywords}

Ông Trần Đức Trung

Trước đó, từ chiều hôm qua, 11/11, báo Nhà báo & Công luận đã chính thức phát đi thông báo về việc ông Trung mạo danh Phó TBT cơ quan này trong nhiều hoạt động của mình.

Hành động này của ông Trung đã được một số cơ quan báo chí và chức năng phản ánh về báo Nhà báo & Công luận. Theo ban biên tập báo, ông Trung trước đây từng có một thời gian ngắn làm việc tại đây, nhưng sau khi thôi việc vào năm 2011, ông Trung đã không nộp lại thẻ nhà báo theo quy định.

Ông Trần Đức Trung là nhân vật gây xôn xao dư luận gần đây với tư cách Chủ tịch Hội đồng thành viên Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, đơn vị khởi xướng và lập ra chương trình "Trái tim Việt Nam", qua đó huy động tiền của bà con nông dân ở khoảng 20 tỉnh, thành trên khắp cả nước với tổng số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng. 

Mục đích của chương trình, theo như quảng cáo, là dùng số tiền này để hỗ trợ cho người nghèo trên toàn quốc. Nhưng trên thực tế, theo phản ánh của một số báo, nhiều hộ dân nghèo chưa hề nhận được tiền từ trung tâm này.

T.Y