Chiều tối nay (3/3), tại họp báo Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an trả lời báo chí về kết quả điều tra bước đầu vụ kit test Việt Á. 

{keywords}
Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng Bộ Công an

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, Bộ Công an đã làm “xuyên Tết, xuyên Covid” để điều tra làm rõ vụ Việt Á.

Đến nay, cơ quan điều tra Bộ Công an đã tiến hành ủy thác cho cơ quan điều tra tại 62/63 tỉnh thành để tiến hành thu thập các tài liệu liên quan đến công ty Việt Á bán kit xét nghiệm trực tiếp, gián tiếp cho các tổ chức, cá nhân, pháp nhân tại các địa phương để tổng hợp, củng cố, xác minh, làm rõ hành vi của các đối tượng trong vụ án này.

Trung tướng Tô Ân Xô thông tin, cơ quan điều tra tiến hành kê biên, thu hồi tài sản của các bị can có liên quan với số tiền hơn 1.600 tỷ đồng.

Thực hiện yêu cầu của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng tiêu cực, cơ quan điều tra đang tích cực đẩy nhanh tiến độ điều tra xác minh tại các bộ, ngành có liên quan để làm rõ hành vi sai phạm trong việc giao nhiệm vụ nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành sản xuất…

“Loạt công việc rất nhiều”, Trung tướng Tô Ân Xô nói.

Hương Quỳnh - Trần Thường

Những lời quả quyết "sạch tay" của các giám đốc  trước khi bị tống giam

Những lời quả quyết "sạch tay" của các giám đốc trước khi bị tống giam

Ba Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) các tỉnh Nghệ An, Bắc Giang, TT-Huế đã khẳng định chắc nịch bản thân trong sạch, không "nhận đồng nào từ Việt Á" đến nay đều bị khởi tố, bắt giam.