Liên quan đến vụ xe biển xanh vào tận sân bay đón vợ Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh diễn ra đầu năm, trả lời tại họp báo Chính phủ chiều tối nay, Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Bộ đã giao cho văn phòng, Vụ Tổ chức cán bộ và các đơn vị chức năng tiến hành tổ chức, kiểm tra, rà soát thông tin đối với các cá nhân có liên quan, đúng theo các quy định hiện nay.

{keywords}
Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải

"Sau khi xem xét sự việc và quá trình công tác cũng như những đóng góp của từng cá nhân có liên quan, cũng xét tới việc cá nhân có mong muốn là có rút ra được những bài học kinh nghiệm sâu sắc trong việc thực thi nhiệm vụ.

Bộ Công thương đã thành lập hội đồng kỷ luật xem xét rất kỹ, đã đưa ra mức kỷ luật với 3 đồng chí có liên quan đến vụ việc này", ông Hải cho hay.

Cụ thể, đó là 3 cán bộ này từ nhân viên lễ tân, trưởng phòng lễ tân, lãnh đạo của văn phòng Bộ.

"Hội đồng kỷ luật đã đưa ra 2 mức kỷ luật với mức khiển trách và kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc thực thi. Ban cán sự đảng sẽ còn họp và rà soát kỹ xem liệu mức của hội đồng kỷ luật của Bộ như này đã thoả đáng chưa và sẽ có kết luận cuối cùng", Thứ trưởng nói.

Trước đó, chiều tối 4/1, một số cơ quan báo chí nhận được phản ánh từ hai đại biểu Quốc hội về thông tin xe biển xanh vào khu vực hạn chế tại sân bay quốc tế Nội Bài, tới chân cầu thang máy bay đón người nhà vị lãnh đạo cấp bộ ngành.

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, xe biển xanh nói trên là của Bộ Công Thương xin vào khu vực hạn chế trong sân bay để đón Bộ trưởng.

Tuy nhiên, những người chứng kiến sự việc cho biết, trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội hôm đó không có Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, người xuống máy bay và lên xe 80B là một phụ nữ (được xác định là phu nhân của Bộ trưởng).

Chiều 8/1 vừa qua, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi đến nhân dân, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành Công thương vì vụ xe biển xanh vào đón người thân của ông tại khu vực sân bay Nội Bài.

Xe công đón người nhà Bộ trưởng: Bài học rút kinh nghiệm chung, không tái phạm

Xe công đón người nhà Bộ trưởng: Bài học rút kinh nghiệm chung, không tái phạm

Chúng tôi coi đây là bài học rút kinh nghiệm chung, không tái phạm như thế nữa. Đây là sự giám sát rất tốt của người dân và báo chí - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nói.

Thu Hằng - Hồng Nhì