Bùi Tiến Dũng cùng với Hồ Tấn Tài là 2 cầu thủ mới được triệu tập bổ sung vào danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2024. Sau khi lên hội quân, bộ đôi hậu vệ này được các bác sĩ kiểm tra y tế.

Bùi Tiến Dũng được kết luận là gặp vấn đề về sức khỏe, không đủ thể lực để tập luyện và thi đấu. Trong bối cảnh đội tuyển chỉ còn 4 ngày nữa là lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm Asian Cup 2024, nên HLV Philippe Troussier quyết định trả Bùi Tiến Dũng trở về CLB để nghỉ ngơi và điều trị hồi phục.

bui tien dung.jpeg
Bùi Tiến Dũng không có duyên với tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier

Là trò cưng của HLV Park Hang Seo, nhưng Bùi Tiến Dũng không được trọng dụng khi HLV Troussier cầm quân ở tuyển Việt Nam. Lần tập trung này anh có cơ hội ghi điểm với chiến lược gia người Pháp thì lại gặp vấn đề về sức khỏe.

Như vậy, Bùi Tiến Dũng là trường hợp thứ 6 phải nói lời chia tay đội tuyển. Trước đó, các cầu thủ Văn Toản, Thành Chung, Đức Chiến, Thanh Nhàn và Đặng Văn Lâm phải trở về CLB vì vấn đề chấn thương.

Tối 31/12, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. HLV Troussier "đóng kín" buổi tập này nhằm giúp các cầu thủ có sự tập trung cao nhất. Trường hợp của tiền vệ Quang Hải sau khi tập nhẹ vào buổi sáng, được HLV Troussier cho phép trở về nhà để chuẩn bị lễ ăn hỏi.