Trong ngày tuyển Việt Nam tập trung (31/12), HLV Philippe Troussier bổ sung Bùi Tiến Dũng và Hồ Tấn Tài vào danh sách. Quyết định của chiến lược gia người Pháp được đưa ra trong bối cảnh tuyển Việt Nam đang dính bão chấn thương.

Cả Hồ Tấn Tài và Bùi Tiến Dũng đều là những cầu thủ chất lượng từng nhiều lần khoác áo tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên từ khi HLV Troussier cầm quân, hai cầu thủ này không được trọng dụng. Đây là cơ hội cho Tấn Tài và Tiến Dũng thay đổi quan điểm của ông thầy người Pháp, tranh suất dự Asian Cup 2024.

tan tai tien dung.jpeg
Tấn Tài và Tiến Dũng trở lại tuyển Việt Nam

Trước đó, Thành Chung và Văn Toản phải nói lời chia tay đội tuyển buộc HLV Troussier phải triệu tập Phạm Văn Luân từ CAHN. Như vậy, quân số tuyển Việt Nam lên tập trung là 35 cầu thủ.

Nếu không có gì thay đổi, HLV Philippe Troussier cũng lựa chọn một số cầu thủ xuất sắc của đội tuyển U23 Việt Nam (đã tập trung tập luyện từ ngày 28/12) nâng quân số tuyển Việt Nam lên khoảng 40 cầu thủ. Với lực lượng dày dạn này, tuyển Việt Nam vừa đảm bảo lực lượng chia quân thi đấu nội bộ, vừa tạo sức cạnh tranh trước khi rút gọn danh sách xuống còn 30 cầu thủ cho chuyến tập huấn tại Qatar từ ngày 5/1/2024. 

Theo kế hoạch, trước trận ra quân gặp Nhật Bản tại Asian Cup 2024, Quang Hải và các đồng đội có trận đấu giao hữu mang tính “tổng duyệt” với tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024.