Tại buổi tập huấn, các quân nhân cùng người thân và gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân được tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC; tìm hiểu khái niệm, phân loại các đám cháy; trang thiết bị phòng, chống cháy nổ; nguyên tắc, biện pháp, quy trình xử lý khi gặp đám cháy; kỹ năng thoát khỏi đám cháy và thực hành thao tác, sử dụng bình chữa cháy dập lửa.

phòng cháy chữa cháy.jpeg
Buổi tập huấn phòng cháy chữa cháy

Theo Thiếu tá Dương Thanh Tuấn, Trưởng ban Tham mưu-Kế hoạch (Phòng Hậu cần-Kỹ thuật, Vùng 5 Hải quân), buổi tập huấn là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác PCCC đồng thời trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về chữa cháy và thoát hiểm cho các hộ gia đình.

Từ đó, chủ động xử lý chính xác, kịp thời, hiệu quả khi có tình huống cháy nổ xảy ra, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản của bản thân, gia đình và cộng đồng, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Công tác phòng cháy chữa cháy luôn được các lực lượng của hải quân chú trọng. Trước đó, sáng 15/5 tại Hải Phòng, Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển, Bộ Tham mưu Hải quân phối hợp với Công an phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị tập huấn công tác an toàn và PCCC năm 2024 cho 168 cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Cán bộ, chiến sĩ của Đoàn được tập huấn những kiến thức cơ bản về cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn; điều kiện an toàn về PCCC đối với nhà ở, kho tàng; quy trình, thao tác sử dụng, cách bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, phương tiện PCCC; một số kỹ năng, phương pháp thoát nạn khi có tai nạn, sự cố xảy ra...

Cán bộ nghiệp vụ Công an PCCC cũng đã hướng dẫn chi tiết, thao tác từng bước sử dụng các loại bình chữa cháy cũng như kỹ năng xử lý để dập tắt đám cháy một cách hiệu quả, an toàn.

Thành Huế