Phát hành đúng mùa lễ tình nhân, MV Tuesday như lội ngược dòng giữa bối cảnh phần lớn sản phẩm ca ngợi và tôn vinh tình yêu. Trước đó, tiêu đề MV được quan tâm bởi chủ đề nhạy cảm.

Dù vậy, Vương Anh Tú không lo ngại vấn đề này. Theo ca sĩ, người thứ 3 và ngoại tình là "đề tài muôn thuở", thường xuất hiện trong chuyện tình yêu đôi lứa. 

"Một mối tình tan vỡ không chỉ có người thứ 3 có lỗi. Khi trách người chen vào phá vỡ mối quan hệ, chúng ta cũng nên trách mình đã để họ có cơ hội xuất hiện. Tôi muốn khai thác một góc nhìn khác về người thứ 3", ca sĩ nói. 

Ngoại hình của Vương Anh Tú trong MV "Tuesday".

Dịp phát hành MV, Vương Anh Tú lần đầu thừa nhận từng ngoại tình. MV Tuesday được thực hiện dựa trên một phần câu chuyện thật của anh.

Cụ thể, thời trẻ, Vương Anh Tú từng có "hành động không đúng" khi đang trong mối quan hệ yêu đương với một cô gái. Khi đã "tỉnh táo, bước qua cơn xao lòng", anh bày tỏ muốn quay lại với người yêu. 

"Tuy nhiên, cô ấy cứ ám ảnh không thôi chuyện tôi từng lầm lỡ. Vì cô ấy không thể chấp nhận chuyện đó, chúng tôi cũng không thể tiếp tục mối quan hệ nữa. Tôi muốn truyền tải thông điệp 'Hãy dừng lại trước khi quá muộn'", anh kể.

MV Tuesday đánh dấu sự thay đổi của Vương Anh Tú về âm nhạc lẫn hình ảnh. Thay vì tiếp tục sở trường là ballad ủy mị, ca khúc mới kịch tính và giàu tiết tấu. Anh muốn thể hiện mình trong đa dạng thể loại âm nhạc.

Một cảnh trong MV.

Ca sĩ kể từ nhỏ đã khao khát được hát trên sân khấu. Tuy nhiên, vì cơ thể nặng gần 100kg, anh từng chịu nhiều rào cản khi theo đuổi đam mê.

Sau khi quyết tâm thay đổi bản thân, Vương Anh Tú hạnh phúc khi được theo đuổi nghề ca sĩ, hát những bài do mình sáng tác. Vì vậy, anh muốn trải nghiệm nhiều hơn, khám phá bản thân. 

“Có thể là rap, dance, r&b... và hơn thế nữa. Thỉnh thoảng, tôi sẽ quay lại ballad, giống như tắc kè hoa vậy. Khi trong mình vốn có nhiều màu sắc âm nhạc rồi, tôi phải thể hiện hết mình thôi”, anh nói. 

Trích đoạn MV 'Tuesday'