Hãng tin Meduza và Pravda ngày 1/11 tiết lộ, đơn vị mới của Rosgvardia do chính Pavel Prigozhin (25 tuổi), con trai và là người thừa kế duy nhất của ông trùm Yevgeny Prigozhin đứng đầu.

Truyền thông địa phương cho biết, đơn vị này đang đẩy mạnh việc chiêu mộ thành viên tại 2 vùng Perm và Novosibirsk của Nga. Mức lương hàng tháng mà các ứng viên nhận được dao động từ 80.000-240.000 Rúp (860-2.500 USD), tùy thuộc vào địa điểm được triển khai. Hợp đồng có thời hạn ít nhất là 6 tháng.

wagner group flag file.jpg
Tập đoàn Wagner trở thành một đơn vị của Vệ binh Quốc gia Nga. Ảnh: AA

Văn phòng của Wagner ở Novosibirsk thông báo, việc tuyển dụng đã diễn ra được "hai hoặc ba ngày". Các tân binh được chọn đều là những người đã có kinh nghiệm tác chiến, bao gồm cả cựu thành viên của các tập đoàn quân sự khác.

"Logo và phù hiệu của Wagner vẫn được giữ nguyên. Điều khác biệt là hiện chúng tôi chỉ tuyển dụng những người tự do, chưa bị kết án tù", văn phòng của Wagner cho biết.

Nguồn tin từ lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, sau khi ông trùm Prigozhin thiệt mạng vì tai nạn máy bay, các cựu thành viên Wagner đã ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga và di chuyển đến tiền tuyến phía đông Ukraine. Một số thành viên khác được triển khai tới châu Phi.