Clip Will Smith đấm Chris Rock:

Tại lễ trao giải Oscar 2022 diễn ra sáng 28/2 (giờ Việt Nam), Will Smith đã lên sân khấu hành hung MC của chương trình sau khi Chris Rock có lời đùa vô duyên nhưng mang tính xúc phạm nặng nề tới vợ của tài tử. Will Smith đã xin lỗi Viện Hàn lâm, khán giả cũng như cả Chris Rock.

Cú đấm gây chấn động của Will Smith. 

Theo CNN, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ, đơn vị tổ chức lễ trao giải Oscar đã đưa ra quyết định kỷ luật cuối cùng sau phiên họp khẩn ngày 8/4. Theo đó, Will Smith sẽ không được tham dự lễ trao giải Oscar trong 10 năm tới, bất kể anh có được đề cử hay không.    

“Ban lãnh đạo đã quyết định trong thời gian 10 năm tới, kể từ ngày 8/4/2022, ông Smith sẽ không được phép dự bất cứ sự kiện nào của Viện Hàn lâm, kể cả trực tiếp lẫn trực tuyến nhưng sẽ không giới hạn ở giải thưởng của Viện Hàn lâm”, Chủ tịch David Rubin và CEO Viện Hàn lâm Dawn Hudson ra thông báo ngày 8/4 sau cuộc họp kỷ luật sáng cùng ngày Los Angeles, Mỹ. 

Ngay sau khi nghe án phạt này, Will Smith cho hay: “Tôi chấp nhận và tôn trọng quyết định của Viện Hàn lâm”.      

 Ngay cả khi nhận Oscar tiếp theo trong 10 năm tới thì Will Smith sẽ không được đến dự giải. 

Trước đó, cuộc họp dự kiến diễn ra ngày 18/4 nhưng đã được đẩy lên sớm hơn sau khi Will Smith rút khỏi Viện Hàn lâm. Thông báo mới nhất viết: "Giải Oscar lần thứ 94 là để tôn vinh nhiều cá nhân trong cộng đồng của chúng ta, những người đã làm việc đáng kinh ngạc trong năm qua. Tuy nhiên, những khoảnh khắc đó đã bị lu mờ bởi hành vi độc hại không thể chấp nhận được mà chúng ta đã thấy ông Smith thể hiện trên sân khấu. 

 Trong quá trình diễn ra lễ trao giải, chúng tôi đã không giải quyết dứt khoát tình hình trong khán phòng. Chúng tôi xin lỗi vì điều này. Đây là cơ hội để làm gương cho khách mời, người xem và thành viên Viện Hàn lâm trên khắp thế giới”.

An Na