W-nong-thon-moi-soc-son-3-1.jpg

Xã Phù Linh nằm cách trung tâm huyện Sóc Sơn 1km về phía Bắc, có tổng diện tích đất tự nhiên là 1.392,74ha. Toàn xã hiện có 3.010 hộ, 12.440 khẩu, 8.415 người trong độ tuổi lao động, chiếm 68% dân số. Đây là xã nằm trong khu vực phát triển đô thị vệ tinh Sóc Sơn, có nhiều lợi thế cho việc đi lại và giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. 

W-nong-thon-moi-soc-son-2-1.jpg

Xã Phù Linh nằm ở trung tâm huyện Sóc Sơn có tốc độ đô thị hóa nhanh, nhiều dự án giải phóng mặt bằng và dự án lớn được thực hiện trong những năm gần đây. Cùng với đó, các công trình giao thông chính, các đường liên thôn, liên xã được đầu tư, nâng cấp, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng và sản xuất nông nghiệp.

W-nong-thon-moi-soc-son-vnn-8-1.jpg

Đường Quốc lộ 3 từ Hà Nội đi Thái Nguyên qua địa bàn xã gần 2km; đường tỉnh lộ từ huyện đi Bắc Ninh qua địa phận xã ở phía Nam... là những điều kiện thuận lợi giúp kinh doanh buôn bán dọc ven đường phát triển. 

W-nong-thon-moi-soc-son-vnn-25-1.jpg

Chị Lô Thị Mến thuê mặt bằng trên trục đường chính của xã để kinh doanh vật liệu xây dựng. Chị Mến chia sẻ, từ ngày xã lên nông thôn mới, đường sá được đầu tư khang trang, việc kinh doanh cũng thuận tiện hơn. "Kinh tế của gia đình tôi thay đổi nhiều so với trước đây. Sức mua của người dân cũng tăng, nhu cầu xây dựng nhà cửa nhiều. Nếu so với 10 năm trước, khi xã chưa lên nông thôn mới thì bộ mặt xóm làng hiện nay đã có sự thay đổi rất lớn", chị Mến nói. 

Kinh doanh, buôn bán phát triển, người dân cập nhật sử dụng mã QR trong thanh toán tương đối nhiều.

W-nong-thon-moi-soc-son-vnn-5-1.jpg

Thời điểm hiện tại, 100% đường trục làng, ngõ xóm đã cứng hóa. Công tác giáo dục - đào tạo được giữ vững và có bước phát triển. 4/4 trường học từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia, 1 trường mầm non Phù Linh A đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

W-nong-thon-moi-soc-son-vnn-31-1.jpg

Sau khi phát triển lên nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe của nhân dân cũng được chú trọng phát triển, đạt chuẩn quốc gia về y tế. Trong năm 2023, mỗi tháng trung bình có khoảng 800 bệnh nhân đến cơ sở y tế của xã để thăm khám.

W-nong-thon-moi-soc-son-vnn-32-1.jpg

Trạm y tế xã Phù Linh triển khai các nhóm liên lạc cộng đồng, người dân đến đây sẽ quét mã QR để tham gia. Các bài viết, thông báo được gửi qua ứng dụng để người dân thuận tiện cập nhật.

W-nong-thon-moi-soc-son-vnn-27-1.jpg

Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 của xã đạt 75,87 triệu đồng/người/năm. Công tác chi ngân sách đã đảm bảo phục vụ kịp thời cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã, đặc biệt là đã tập trung thực hiện nhiệm vụ giảm nghèo, giáo dục - đào tạo, văn hóa... theo đúng định hướng của huyện và theo Luật ngân sách.

W-nong-thon-moi-soc-son-vnn-30-1.jpg

Tại xóm Trung Vệ, bà Thanh Thủy cùng những hộ dân quanh đó góp tiền mua sơn rồi nhờ người về vẽ tranh bích họa. Mỗi chiều, các hộ đều phân công nhau quét dọn đường xóm để giữ gìn vệ sinh môi trường sống.

W-nong-thon-moi-soc-son-1-1.jpg

Trên cơ sở kết quả xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xã đã ban hành trên 20 văn bản bao gồm: nghị quyết, quyết định, kế hoạch, thông báo, thông báo kết luận và các công văn chỉ đạo triển khai thực hiện. 

Đồng thời, xã này tiếp tục tổ chức phát động các phong trào thi đua như: “Toàn dân chung sức xây dựng NTMKM”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của các ngành, đoàn thể, đẩy mạnh cải cách hành chính và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đạt chuẩn, hết lòng phục vụ nhân dân.