Hãng tin CNN dẫn thông cáo từ cơ quan cảnh sát Nam Phi cho biết, vụ việc trên xảy ra vào rạng sáng 10/7 (giờ địa phương) khi một nhóm người được trang bị súng trường và súng ngắn sử dụng cỡ đạn 9mm tiến vào quán bar ở khu dân cư Nomzamo gần thành phố Johannesburg và “bắt đầu bắn ngẫu nhiên vào những vị khách đang có mặt ở đó”. 

Giới chức Nam Phi tại hiện trường vụ việc. Ảnh: ENCA News/ Twitter

“Có tổng cộng 23 người bị bắn, trong đó 12 người tử vong tại hiện trường và 11 người còn lại bị thương được đưa tới một bệnh viện gần đó. Theo thông cáo từ bệnh viện, đã có thêm hai người tử vong. Hiện chúng tôi đã mở một cuộc điều tra về vụ xả súng này”,  thông cáo của cơ quan cảnh sát Nam Phi viết.

“Đây là một cảnh tượng tồi tệ. Khi nhìn vào thi thể những người thiệt mạng, bạn có thể thấy từng người trong số đó đã cố chạy thoát khỏi quán bar”, Uỷ viên cảnh sát tỉnh Gauteng thuộc Nam Phi Elias Mawela nói với hãng tin ENCA.

“Hiện chúng tôi chưa thể xác định động cơ của cuộc xả súng, hay lý do những người có mặt trong quán bar trở thành mục tiêu”, ông Mawela nói thêm. 

Video: ENCA News/ Twitter

Tuấn Trần