Chiều nay (25/7), trao đổi PV VietNamNet, lãnh đạo TP Cam Ranh cho biết địa phương đang kiểm tra, xác minh thông tin một bé trai 3 tuổi phải nhập viện sau vài giờ được phụ huynh đón từ trường về nhà.

Theo phản ánh của phụ huynh, bé học tại một trường mầm non tư thục ở phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh. Chiều ngày 24/7, gia đình đón bé ở trường về nhà. Đến tối cùng ngày, bé bị nôn ói, lờ đờ nên gia đình đưa vào Bệnh viện Cam Ranh cấp cứu. Sau đó, bé được chỉ định chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa điều trị.

Tới trưa nay (25/7), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp tục chuyển bệnh nhi vào TPHCM trong tình trạng nguy kịch.

Be trai 1.jpg
Cơ quan chức năng TP Cam Ranh đang xác minh sự việc bé trai 3 tuổi nhập viện sau khi ở trường về nhà. Ảnh: Đ.N. 

Gia đình sau đó thông tin về tình hình sức khỏe cũng như việc con trai bị nhập viện cho nhà trường cùng cơ quan chức năng tại địa phương. Đồng thời đề nghị làm rõ nguyên nhân, xác định trẻ có bị tai nạn khi học ở trường hay giáo viên tác động gì hay không.

Sau đó, trường mầm non nơi trẻ theo học cho biết đã tổ chức họp khẩn với giáo viên, xác minh theo đề nghị của phụ huynh, đồng thời làm việc với các đơn vị liên quan. Phía nhà trường đã kiểm tra camera giám sát ngày 24/7, nhưng không nhận thấy cháu bé bị ngã hoặc giáo viên có tác động đến trẻ. Ngoài ra, lãnh đạo trường thông tin, khi bé trai được gia đình đón về vẫn hoạt động bình thường, vui vẻ.  

Còn lãnh đạo UBND TP Cam Ranh cho biết, địa phương đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT, Công an cùng các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ. Hiện, sự việc đang trong quá trình xác minh.

“Chúng tôi chỉ đạo phường Ba Ngòi thăm hỏi, tìm hiểu điều kiện kinh tế của gia đình bé. Trong trường hợp gia đình gặp khó khăn, phường cần báo ngay cho thành phố để hỗ trợ kinh phí kịp thời nhằm điều trị tốt nhất cho cháu bé tại bệnh viện” - lãnh đạo TP Cam Ranh nói.