Hôm nay 20/10, trao đổi với PV VietNamNet, ông Phạm Nguyên Viễn, Phó chủ nhiệm UBKT huyện ủy Ea H'leo, cho biết, đang làm văn bản đề nghị công an huyện này nhanh chóng điều tra, xác minh việc phòng GD-ĐT thông báo 2 cô giáo có sai phạm vì phát ngôn trên mạng và liên quan đến tín dụng đen.

W-hai-duong-1-1-1.jpg
Trường THCS Y Jút nơi cô giáo P.T.T.T công tác

Theo ông Viễn, mới đây 2 cô giáo là P.T.T.T (giáo viên Trường THCS Y Jút) và cô Đ.T.N.Tr (Trường TH Dliê Yang) làm đơn tố cáo gửi Huyện ủy Ea H'leo đề nghị làm rõ việc bị phòng GD-ĐT ra thông báo có sai phạm khi phát ngôn trên mạng và liên quan đến tín dụng đen.

"Sau khi nhận được đơn tố cáo của cô T. và cô Tr., huyện ủy đã giao cho UBKT xác minh nội dung đơn tố cáo này để có hướng xử lý", ông Viễn cho hay.

Ông Viễn cho biết ngoài việc đề nghị công an làm rõ, UBKT huyện ủy sẽ làm việc với 12 thành viên trong Hội đồng thi đua khen thưởng của huyện và Trưởng phòng GD-ĐT huyện này vì đã có thông báo kết luận 2 cô giáo có sai phạm.

Trước đó, vào ngày 29/9, ông Phạm Văn Đảng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ea H'leo, đã ký thông báo danh sách các trường hợp không được đề xuất khen thưởng năm học 2022-2023, trong đó có cô T. và cô Tr.

Lý do khiến cô T. không được khen thưởng vì không chấp hành việc điều động của tổ chức về công tác cán bộ, đăng tải, chia sẻ trên Facebook thông tin gây dư luận không tốt.

Còn cô Tr. không được khen thưởng vì bị cho rằng có dư luận về việc cô liên quan đến tín dụng đen và huy động vốn trái quy định.