Chiều 31/10, UBND huyện Ea H'leo tổ chức công khai xin lỗi 2 cô giáo P.T.T.T (Trường THCS Y Jút) và Đ.T.N.T (Trường Tiểu học Dlie Yang) vì bị ra thông báo đăng tải, chia sẻ trên Facebook gây dư luận không tốt và liên quan đến tín dụng đen, huy động vốn trái quy định.

co-tuyen-1-1.jpg
Cô giáo P.T.T.T tại buổi xin lỗi công khai. Ảnh: CTV

Ông Phạm Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND huyện Ea H'leo, là người chủ trì buổi xin lỗi; ngoài ra còn có đại diện các phòng ban liên quan.

Ông Phạm Văn Khôi thay mặt UBND huyện và Hội đồng thi đua, khen thưởng huyện Ea H'leo năm học 2022-2023, gửi lời xin lỗi đến 2 cô giáo T. và Tr.

Theo ông Khôi, trong quá trình đánh giá, xếp loại thi đua năm học 2022-2023, Hội đồng thi đua, khen thưởng huyện Ea H'leo có nhiều thiếu sót, đánh giá sai, không xem xét thi đua đối với cô T. và cô Tr. Điều này đã ảnh hưởng đến quyền lợi, uy tín, danh dự của 2 cô cũng như tập thể 2 trường.

"Chúng tôi thành thật gửi lời xin lỗi đến cô P.T.T.T và cô Đ.T.N.T, rất mong 2 cô thông cảm, chia sẻ với những sai sót của Hội đồng thi đua khen thưởng", ông Khôi cho biết.

Ngoài ra, để đảm báo quyền lợi cho 2 cô giáo, đại diện lãnh đạo huyện Ea H'leo sẽ có thông báo bằng văn bản kết quả thi đua của 2 cô gửi đến toàn ngành giáo dục huyện.

Chấp thuận lời xin lỗi từ phía đại diện UBND huyện, cô T. và cô Tr. đề nghị UBND huyện sớm gửi văn bản đến ngành giáo dục huyện Ea H'leo.

Như VietNamNet đã thông tin, mới đây, 2 cô giáo là P.T.T.T (giáo viên Trường THCS Y Jút) và cô Đ.T.N.Tr (Trường TH Dliê Yang) làm đơn tố cáo gửi Huyện ủy Ea H'leo đề nghị làm rõ việc bị phòng GD-ĐT ra thông báo có sai phạm khi phát ngôn trên mạng và liên quan đến tín dụng đen. 

Cụ thể, vào ngày 29/9, ông Phạm Văn Đảng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ea H'leo, đã ký thông báo danh sách các trường hợp không được đề xuất khen thưởng năm học 2022-2023, trong đó có cô T. và cô Tr.

Theo thông báo này, lý do khiến cô T. không được khen thưởng vì không chấp hành việc điều động của tổ chức về công tác cán bộ, đăng tải, chia sẻ trên Facebook thông tin gây dư luận không tốt. Cô Tr. không được khen thưởng vì bị cho rằng liên quan đến tín dụng đen và huy động vốn trái quy định.