Sáng nay 29/10, một nguồn tin của VietNamNet cho biết, liên quan vụ việc cô giáo bị thông báo liên quan đến tín dụng đen, UBND huyện Ea H'leo đã hủy quyết định và thu hồi kết quả thi đua hơn 1.700 trường hợp cá nhân, tập thể... ngành giáo dục huyện này.

W-hai-duong-1-1-1.jpg
Ông Phạm Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND huyện Ea H'leo, thừa nhận cuộc hộp xét thi đua khen thưởng của huyện sai quy trình

Theo nguồn tin này, sau khi hủy bỏ và thu hồi kết quả thi đua, UBND huyện Ea H'leo đã giao Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng GD-ĐT, các trường học thu hồi hiện vật khen thưởng.

Phòng GD-ĐT, trường học thông báo đến công chức, viên chức để thực hiện hoàn trả hiện vật.

W-hai-duong-1-1-1.jpg
Trường THCS Y Jút nới cô T. công tác

Vụ việc bắt đầu từ việc 2 cô giáo P.T.T.T và Đ.T.N.Tr đã làm đơn tố cáo gửi UBKT huyện ủy Ea H'leo. Các giáo viên yêu cầu làm rõ việc bị Phòng GD-ĐT huyện ra thông báo không được khen thưởng cuối năm do phát ngôn sai trên mạng xã hội và liên quan đến tín dụng đen.

Cụ thể, vào ngày 29/9, ông Phạm Văn Đảng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ea H'leo, đã ký thông báo danh sách các trường hợp không được đề xuất khen thưởng năm học 2022-2023, trong đó có cô T. và cô Tr.

Lý do khiến cô T. không được khen thưởng vì không chấp hành việc điều động của tổ chức về công tác cán bộ, đăng tải, chia sẻ trên Facebook thông tin gây dư luận không tốt.

Còn cô Tr. không được khen thưởng vì bị cho rằng có dư luận về việc cô liên quan đến tín dụng đen và huy động vốn trái quy định. 

UBKT huyện ủy Ea H'leo đã vào cuộc xác minh, làm rõ nội dung đơn tố cáo.

Sau đó, ông Phạm Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND huyện Ea H'leo, thừa nhận cuộc họp Hội đồng xét thi đua năm học 2022-2023 của huyện Ea H'leo chưa đúng quy trình và sẽ hủy kết quả.

Ông Khôi cũng khẳng định, UBND huyện Ea H'leo sẽ gửi văn bản xin lỗi các cô giáo bị thông báo kết luận có sai phạm do phát ngôn trên mạng xã hội và liên quan đến hoạt động tín dụng đen.