Mới đây, nhóm phụ huynh đăng tải hình ảnh Trường Mầm non Viet Sing, địa chỉ phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An, ghi lại cảnh giáo viên rửa bát, khay đựng thức ăn trong nhà vệ sinh có 3 bồn cầu.

Nguồn nước đen ngòm, mất vệ sinh cũng khiến nhiều người rùng mình. Hình ảnh này nhanh chóng được chia sẻ chóng mặt trên các diễn đàn. Nhiều phụ huynh lo lắng về an toàn vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ nhỏ khi theo học ở ngôi trường này.

Các cô giáo rửa khay đựng thức ăn cho học sinh trong nhà vệ sinh. 
Nguồn nước đen ngòm ở trường mầm non

Anh Hoàng Hiếu, phụ huynh có con theo học ở trường, cho biết: “Nếu đây là sự thật thì quá thương con, không ngờ các con lại phải chịu cảnh ăn uống mất vệ sinh như thế này. Hai vợ chồng tôi lo lắng và đã nghĩ đến chuyện chuyển trường. Rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ sự việc”.

Chiều nay (27/7), trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Thu Thắm – Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Viet Sing Sunrise (TP Vinh), cho biết trường có 4 cơ sở, những hình ảnh lan truyền trên mạng xảy ra ở cơ sở Viet Sing, phường Quán Bàu.

“Tất cả học sinh, giáo viên đều sử dụng nước máy trong sinh hoạt. Hình ảnh này nhà trường chưa xác định cụ thể vào thời gian nào” – cô Thắm thông tin.

Cô Nguyễn Thị Thu Thắm (ảnh trái) – Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Viet Sing Sunrise, TP Vinh. Ảnh: Quốc Huy

Lãnh đạo trường Viet Sing cho biết theo quy trình, cơ sở mầm non ở phường Quán Bàu chỉ tiếp nhận thức ăn, nước uống từ bếp nấu cơ sở 1. Sau khi ăn xong, giáo viên gạt thức ăn thừa để đưa đến cơ sở mầm non ở phường Hưng Phúc rửa sạch.

Tại cơ sở Viet Sing ở phường Quán Bàu có 8 lớp, với gần 200 cháu theo học và chưa có bếp để nấu ăn. Cô Thắm cho biết, theo định kỳ 3 tháng sẽ sục rửa, lau chùi bồn nước một lần. Hình ảnh nước màu đen này xuất hiện trong những lần vệ sinh theo định kỳ.

Nhận định ban đầu của nhà trường, hình ảnh này có thể là do một giáo viên từng công tác tại trường Viet Sing từ năm 2022 phát tán. Cụ thể, sau khi nghỉ dạy học từ tháng 3/2023, giáo viên này đã đưa những hình ảnh trên cho cho một phụ huynh có con theo học ở trường. Sau đó, các hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Phụ huynh yêu cầu sớm làm rõ vụ việc.

Cũng theo cô Thắm, nhà trường không hiểu vì sao các cô lại làm việc rửa khay ăn trong nhà vệ sinh bởi đây không phải là nhiệm vụ của giáo viên cơ sở mầm non Viet Sing ở phường Quán Bàu.

“Nhìn hình ảnh trên, tôi cảm thấy rất buồn. Chúng tôi sẽ cố gắng xác minh, làm rõ sớm nhất để các phụ huynh yên tâm” – cô Thắm chia sẻ.

Hiện, sự việc đang được Phòng GD-ĐT TP Vinh và các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.