Tờ The Drive dẫn lời Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, nhiệm vụ tiêu diệt trùm khủng bố al-Qurayshi hôm 3/2 có sự tham gia của các trực thăng vận tải MH-60, trực thăng tấn công AH-64 Apache và một số máy bay không người lái (UAV).

{keywords}
Xác chiến trực thăng MH-60 bị phá hủy trong vụ đột kích. Ảnh: Anadolu Agency

“Một trong những chiếc MH-60 tham gia vào nhiệm vụ lần này đã buộc phải hạ cánh, sau khi gặp phải vấn đề kỹ thuật. Chiếc trực thăng này sau đó bị phá hủy bởi các liều thuốc nổ của lực lượng đặc nhiệm và bom từ chiến đấu cơ F-16. Dù vậy, một số bộ phận của chiếc trực thăng vẫn còn nguyên vẹn”, thông cáo từ Lầu Năm Góc cho hay.

Tướng Frank McKenzie, lãnh đạo Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTcom), sau đó khẳng định rằng “không hề có bất kỳ thiết bị quân sự nhạy cảm nào còn sót lại ở Syria”. Dù vậy, ông này không nêu rõ số phận của những trang thiết bị được lắp trên chiếc trực thăng MH-60 bị phá hủy như hệ thống radar hay bộ cảm biến.

Video: Twitter

Video: Twitter

>>> Đọc tin quân sự trên VietNamNet

Tuấn Trần

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS ở Syria

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS ở Syria

Tổng thống Joe Biden xác nhận lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Mỹ đã tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi tại tây bắc Syria.

Tính năng trực thăng ‘Vệ binh’ Mỹ vừa triển khai tới Hàn Quốc

Tính năng trực thăng ‘Vệ binh’ Mỹ vừa triển khai tới Hàn Quốc

Quân đội Mỹ hồi cuối tháng trước đã triển khai phiên bản mới nhất của trực thăng AH-64E ‘Vệ binh’ tới căn cứ ở Hàn Quốc.