Tại vòng 22 La Liga đêm qua, Barca duy trì khoảng cách 8 điểm so với kình địch Real Madrid, với chiến thắng 2-0 trước Cadiz nhờ các pha lập công của Sergi Roberto và Lewandowski, đều đến trong hiệp 1.

Xavi rút De Jong và Lewandowski ra nghỉ ngơi trong hiệp 2 với Cadiz để dành sức đấu MU

Có thể thấy, ở mặt trận quốc nội, Barca khá chắc chắn cho hành trình đến ngôi vương La Liga mùa này. Tuy nhiên, ở đấu trường châu Âu, Xavi cùng học trò đang gặp chông gai, với chuyến hành quân khó đến Nhà hát của những giấc mơ.

Ai cũng biết, Barca không vượt qua nổi vòng bảng Champions League, ‘rơi’ xuống Europa League và giờ phải sống mái với MU để lấy suất chính thức vòng 16 đội.

Đội bóng xứ Catalan có trận hòa lép vế 2-2 ngay tại Nou Camp khi tiếp đón MU hồi tuần trước và giờ chuẩn bị tái đấu ở Old Trafford.

Xavi liệu có thể thắng độ quái của Erik ten Hag, người đang bắt 'đúng bệnh' cho MU nên chơi cực kỳ thăng hoa?

Điều khiến Xavi lo ngại là một Barca có vẻ mệt mỏi. Vì vậy, trong hiệp 2 đấu với Cadiz, vị thuyền trưởng lần lượt rút De Jong và Lewandowski ra để dưỡng sức.

De Jong và Lewandowski đã có số phút chơi nhiều hơn. Tôi nghĩ họ đã cày ải rất nhiều. Đó là lý do vì sao tôi rút cả 2 ra.

Hôm trước Pedri đã bị chấn thương và chúng tôi không thể phải chịu thêm nữa.

Hiệp 1 Barca chơi rất tốt, với sự áp đảo cùng những cơ hội tạo ra. Sau giờ nghỉ giải lao, đội chơi chùng xuống và đó là vấn đề.

Chúng tôi đã giảm cường độ quá nhiều trong hiệp 2. Hãy nhìn xem họ mệt mỏi như thế nào. Barca sẽ chuẩn bị cho cuộc tái đấu với MU từ ngày mai”.

Xavi sẽ theo dõi tình hình đội trước khi chốt đội hình Barca sẽ đến Anh đấu MU, vào ngày 21/2.

Trong khi đó, phía MU dù được đề cập đến cuộc đua danh hiệu Premier League cùng Arsenal và Man City nhưng Erik ten Hag gạt đi, tuyên bố chỉ lo tập trung đấu Barca vào 3h ngày 24/2.