Những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Ba Vì, huyện Ba Vì, TP Hà Nội đã phát huy hiệu quả tích cực.

Xác định, tình hình kinh tế - xã hội sẽ tiếp tục có nhiều biến động kéo theo những phức tạp về an ninh trật tự, không chỉ là tội phạm về trộm cắp tài sản hay tệ nạn xã hội mà những khu vực này ẩn chứa nguy cơ về tội phạm buôn bán trái phép chất ma túy nên công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ở cấp cơ sở, nhất là các xã vùng dân tộc thiểu số được Công an thành phố tăng cường.

capturehuyen ba vi.jpg
Xây dựng thế trận an ninh vững chắc ở địa bàn dân tộc thiểu số huyện Ba Vì. 

Nhằm bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, lực lượng Công an xã Ba Vì đã đến từng thôn, bản, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của bà con, kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh trong đời sống, sinh hoạt để tham mưu, giải quyết hiệu quả.

Ở đây, cán bộ, chiến sỹ không chỉ vững về nghiệp vụ mà còn phải hiểu được văn hóa dân tộc, từ đó nhận được sự tin tưởng của bà con, hỗ trợ lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Từ trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, các mô hình Dân vận khéo, mô hình Tự quản về an ninh trật tự được xây dựng và phát huy hiệu quả tốt như mô hình Camera an ninh; mô hình Khu dân cư chấp hành tốt pháp luật… góp phần xây dựng và củng cố thế trận an ninh nhân dân, gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.

Trong năm 2023 vừa qua, tình hình an ninh trật tự trên toàn địa bàn xã Ba Vì được đảm bảo, không để xảy ra bất cứ vụ việc vi phạm hình sự nào.

Có được kết quả này là do việc thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số luôn được các cấp chính quyền đặc biệt quan tâm, chú trọng. Qua đó, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đó, giúp bà con yên tâm lao động sản xuất trên quê hương mình.

Khánh Vy