Theo báo cáo bán hàng của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), trong tổng doanh số bán toàn thị trường tháng 11 vừa qua đạt 36.371 xe thì thị phần xe bán tải chiếm 6,94%, tương đương 2.362 xe.

So với cùng kỳ năm ngoái bán là 3.403 xe, doanh số xe bán tải giảm 30,6%. Phần lớn các mẫu xe bán tải đều có lượng bán giảm sút so với tháng 11/2021, tuy nhiên, Ford Ranger trong tháng 11 vẫn tạo ra sự cách biệt quá lớn so với các đối thủ còn lại. Vì vậy, thứ hạng bảng xếp hạng bán tải không có gì thay đổi.

1. Ford Ranger: 1.995 xe

Kết thúc tháng 11, Ford Ranger bán được 1.995 xe, giảm 399 xe so với tháng 10 trước đó (bán 2.394 xe). Mặc dù vậy, con số xe bán có khoảng cách quá lớn so với các đối thủ còn lại khiến Ford Ranger tiếp tục ngôi vị dẫn đầu.

Cộng dồn doanh số từ đầu năm đến tháng 11/2022, Ford Ranger đạt 14.023 xe, là mẫu bán tải có lượng bán nhiều nhất thị trường. So với cùng kỳ năm ngoái (bán 14.461 xe ), Ford Ranger bán giảm 438 xe.

 Ford Ranger thế hệ mới

Cuối tháng 8 vừa qua, Ford Ranger thế hệ mới đã chính thức bán ra ở Việt Nam và giao khách hàng từ đầu tháng 9. Ranger mới tiếp tục có 5 phiên bản như cũ và có thêm một phiên bản là XLS 4x4 AT, giá xe từ 659 - 965 triệu đồng (tăng 19 đến 31 triệu đồng).

2. Mitsubishi Triton: 210 xe

Trong tháng 11, mẫu bán tải của Mitsubishi bán được 210 xe, giảm 159 xe so với tháng 10 trước đó (bán 369 xe). Lũy kế 11 tháng, Mitsubishi Triton bán được 4.581 xe, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái (bán 2.708 xe).

Mitsubishi Triton hiện tại vẫn là phiên bản nối tiếp năm 2021, đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 tuỳ chọn động cơ diesel 2.4L và 2.5L, kết hợp với hộp số MT hoặc AT và cho ra 7 phiên bản, giá bán dao động từ 555 đến 865 triệu đồng.

3. Mazda BT-50: 103 xe

Kết thúc tháng 11 vừa qua, Mazda BT-50 bán được 103 xe, giảm 21 xe so với tháng 10 (bán 82 xe). Cộng dồn từ đầu năm đến tháng 11, Mazda BT-50 bán được 717 xe, giảm 441 xe so với cùng kỳ năm ngoái (bán 1.158 xe).

Mazda BT-50

Cuối tháng 8/2021, thế hệ mới All New Mazda BT-50 đã chính thức ra mắt và tiếp tục có 4 tuỳ chọn phiên bản là 1.9 Premium (4x4); 1.9 Luxury (4x2); 1.9 AT (4x2) và 1.9 MT (4x2), với giá bán từ 659 triệu.

4. Isuzu D-Max: 54 xe

Kết quả bán hàng tháng 11 của Isuzu D-Max là 54 xe, giảm 3 xe so với tháng 10 trước đó (bán 57 xe). Lũy kế từ đầu năm, D-Max bán được 731 xe, trong khi cùng kỳ năm ngoái kết quả là con số 0.

 

Isuzu D-Max

Isuzu D-Max thế hệ mới được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam với 3 phiên bản thay vì 4 bản như trước từ tháng 4/2022. Giá dao động từ 630-850 triệu đồng. So với thế hệ cũ, Isuzu D-Max bị chê bởi giá bán đắt, tăng cả trăm triệu so với trước đây nên sẽ khó cạnh tranh so với các đối thủ mạnh khác.

5. Toyota Hilux: 0 xe

Doanh số tiếp tục bằng 0 là kết quả của việc Toyota Hilux đã dừng bán ở Việt Nam từ vài tháng nay, do lo ngại chất lượng khí thải không đạt tiêu chuẩn Euro 4. Cộng dồn 10 tháng, Toyota Hilux bán ra thị trường tổng cộng 10 xe, thua xa con số bán 3.406 xe của cùng kỳ năm ngoái.

 

Toyota Hilux

Toyota Việt Nam đã giới thiệu mẫu bán tải Hilux 2020 từ tháng 8/2020 với 4 phiên bản. Đây cũng là phiên bản được duy trì cho đến khi tạm dừng bán. Toyota Hilux đắt nhất ở mức 913-921 triệu và rẻ nhất 628-636 triệu. Mức tăng cao nhất thuộc về bản 2.8 4x4 AT Adventure, thay thế bản 2.8G 4x4 AT, tăng 35-43 triệu. 

Đình Quý

Bạn đánh giá gì về 5 mẫu xe bán tải nói trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy - Báo VietNamNet theo địa chỉ email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!