Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Lê Quang Lam – Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị chia sẻ, ông đã nắm được thông tin việc xe biển xanh của đơn vị qua trạm thu phí Bắc hầm Hải Vân nhưng tài xế không đóng tiền phí.

“Việc này nhân viên và cán bộ đơn vị có sai sót. Vì đang bận việc gia đình (bố ông Lam vừa qua đời) nên mọi việc trên cơ quan tôi giao cho cấp phó điều hành”, ông Lam chia sẻ.

Hình ảnh xe biển xanh của Chi cục Thủy lợi Quảng Trị chây ì nộp tiền thu phí, gây tắc đường. Ảnh: Cắt từ clip

Tại buổi làm việc với VietNamNet, ông Lê Chí Công – Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị thừa nhận, xe biển xanh mang BKS 74A – 003.12 do đơn vị quản lý.

Thời điểm xảy ra vụ việc, ngoài tài xế thì trên xe chở ông Công và ông Hoàng Ngọc Hiến – Phó trưởng phòng Phòng chống thiên tai và đê điều đang trên đường vào Đà Nẵng để tập huấn, làm việc với Chi cục phòng chống thiên tai miền Trung - Tây Nguyên.

“Xe của chúng tôi được cấp giấy “Xe hộ đê” nên về nguyên tắc, được ưu tiên khi qua trạm thu phí. 

Tuy nhiên, tại trạm thu phí BOT Bắc hầm Hải Vân, nhân viên thu phí không đồng ý cho xe được ưu tiên qua nên mới xảy ra sự việc”, ông Công nói.

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, chiều 29/6, tài xế điều khiển xe biển xanh 74A – 003.12 chở lãnh đạo đơn vị vào viếng đám tang người thân một lãnh đạo Chi cục phòng chống thiên tai miền Trung - Tây Nguyên ở Đà Nẵng.

Đặc biệt, kế hoạch sử dụng xe biển xanh để chở lãnh đạo đơn vị này đi chưa được Chi cục Trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị phê duyệt.

Trong trạng thái người đầy mùi bia rượu, ông Công thừa nhận do buồn quá nên sau khi ghé viếng đám tang, ông cùng đoàn về Quảng Trị trong đêm

Về việc này, ông Công thừa nhận là khi vào đến Đà Nẵng, đoàn công tác có đi viếng đám tang và cho biết, kế hoạch đã trình nhưng Chi cục trưởng bận việc riêng nên chưa kịp ký.

“Kế hoạch là chúng tôi đi làm việc mấy ngày nhưng gặp sự việc khi qua trạm thu phí, buồn quá nên chúng tôi quay về trong đêm”, ông Công cho biết.

Tại buổi làm việc sáng nay với PV tại trụ sở cơ quan, người ông Lê Chí Công nồng nặc mùi rượu bia. Lý giải về việc này, ông Công cho rằng, đêm qua từ Đà Nẵng ra đến Quảng Trị, do buồn chuyện xảy ra ở trạm thu phí nên ông rủ bạn đến nhà uống bia.

Như VietNamNet đưa tin, chiều 29/6, mạng xã hội Facebook chia sẻ 2 đoạn clip từ tài khoản X.V.V.B. phản ánh những bức xúc của tài xế về việc bị tắc đường khi làm thủ tục qua trạm BOT Bắc hầm Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế).

Nội dung chia sẻ trên mạng cho thấy, khi qua làn hỗn hợp của Trạm BOT Bắc hầm Hải Vân, tài xế điều khiển xe biển xanh mang BKS 74A – 003.12 mở cửa, xuất trình một tấm thẻ không rõ nội dung nhưng nhân viên trạm thu phí từ chối mở barie cho xe đi.